Vụ phường cho lấy 2 vợ: Bất ngờ lời người chồng

Anh T cho biết, hiện tại anh đang sống một mình, không ở với người vợ nào.

Xung quanh những xôn xao vụ phường 2 lần cấp giấy chứng nhận kết hôn cho một người đàn ông khi người này chưa ly hôn, ngày 14/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hai cán bộ tư pháp đã nhận lỗi về sự việc.

Hai cán bộ tư pháp của phường liên quan đến việc này là ông Nguyễn Văn Phương và bà Thân Thị Mai.

"Trong bản giải trình, ông Phương cho rằng, do thấy bản tự khai của anh T (anh N.H.T, 32 tuổi, trú phường Tân Lập) đã đầy đủ nên ông tin tưởng cấp giấy chứng nhận kết hôn lần 2 mà không kiểm tra lại kỹ càng xem hồ sơ lưu ở phường thế nào.

Bên cạnh đó, do trong bản kê khai để đăng ký kết hôn lần thứ 2, anh T đã khai gian dối khi cho rằng đã ly dị với người vợ đầu nên ông Phương thấy đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận kết hôn", ông Đức nói.

vu phuong cho lay 2 vo bat ngo loi nguoi chong

UBND phường Tân Lập bị tố cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật. Ảnh: VNN

Giải thích về việc chỉ trong 4 tháng phường đã cấp giấy chứng nhận kết hôn lần 2 cho anh T mà không biết bản kê khai của người dân có đúng hay không, ông Đức cho rằng, do thời điểm đó máy tính của phường bị lỗi phần mềm quản lý hộ tịch nên cán bộ tư pháp không xử lý và kiểm tra lại trên phần mềm đó được.

Về thông tin dư luận đặt ra, liệu cán bộ tư pháp thời điểm đó có nhận lót tay của anh T khi cấp giấy chứng nhận kết hôn lần 2 cho anh này hay không, vị Chủ tịch phường Tân Lập cho rằng, đây là thông tin không có cơ sở.

Ông Đức nói: "Tôi chưa nghe ai phản ánh về việc này nên sẽ không giao công an điều tra. Quan điểm của phường là vụ việc sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Hiện ông Phương cũng đã ký xác nhận về đơn tố cáo và xin ly hôn của chị L (chị Đ.T.L, 32 tuổi, trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, vợ anh T - PV) để gửi ra tòa".

Nói về việc này, cùng ngày, anh T cho biết, đến thời điểm này, anh cũng không nhớ đã kê khai như nào để xin giấy chứng nhận kết hôn lần 2 do sự việc đã xảy ra cách đây hơn 5 năm.

"Bản kê khai đã lâu quá rồi nên đến giờ mà hỏi lại thì tôi không nhớ được. Tôi chỉ nhớ thời điểm đi đăng ký kết hôn lần 2, người vợ đầu nói đã làm đơn ly hôn rồi nên tôi mới đi đăng ký lấy vợ 2.

Không những thế, người vợ 2 lúc đó cũng biết tôi đã từng kết hôn mà vẫn giục tôi đi đăng ký để lấy cô ấy", anh T giải thích thêm.

vu phuong cho lay 2 vo bat ngo loi nguoi chong

Hai giấy chứng nhận kết hôn được cấp cho một người đàn ông khi chưa ly hôn. Ảnh: VNN

Trước đó, theo thông tin trên báo VietNamNet, chị L. cho biết, chị kết hôn với anh T và được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn ngày 4/4/2014.

Khi có với nhau một người con 2 tuổi, chị L. phát hiện chồng đang chung sống với một phụ nữ khác.

Theo đó, khoảng 4 tháng trước khi đăng ký kết hôn với chị L., ngày 23/12/2013, anh T cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn với chị N.T.V.A (31 tuổi, trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

Giữa anh T và chị V.A cũng có một người con chung khoảng 2 tuổi và vẫn chưa ly hôn

Phát hiện sự việc, chị L. làm đơn tố cáo cán bộ Tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với anh T.

Được biết, ngày 13/2, ông Nguyễn Minh Thuận, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ký văn bản gửi Phòng Tư pháp TP. Buôn Ma Thuột đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin về sự việc trên.

Sở cũng đề nghị Phòng Tư pháp TP báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc trước ngày 28/2.

Nói về việc này, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Tư pháp TP Buôn Ma Thuột cho biết, do cuối năm bận nhiều việc nên chưa cử cán bộ đi xác minh. Sau Tết, cán bộ mới đi làm trở lại. Ngoài ra, thời hạn báo cáo kết quả còn dài nên từ từ sẽ xác minh.

vu phuong cho lay 2 vo bat ngo loi nguoi chong Phường cho lấy 2 vợ khi chưa ly hôn: Giải thích lạ

Theo bà Nguyệt, do cuối năm bận nhiều việc nên chưa cử cán bộ đi xác minh.

vu phuong cho lay 2 vo bat ngo loi nguoi chong Phường cho lấy 2 vợ: Chậm xác minh vì bận… Tết

Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk có văn bản đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin vụ phường “cho” người đàn ông lấy 2 ...

vu phuong cho lay 2 vo bat ngo loi nguoi chong Cấp giấy chứng nhận kết hôn cho người lấy 2 vợ khi chưa… ly hôn

Trong vòng 4 tháng, UBND phường Tân Lập 2 lần cấp giấy chứng nhận kết hôn cho 1 người đàn ông khi anh này chưa ...

/ http://baodatviet.vn