Vũ mặt sắt "Quỳnh búp bê": Tôi đi sự kiện thấy đồ của mình giống người khác là tôi cất luôn

Tôi không biết sở thích này của mình có lập dị quá không nhưng thực sự, tôi không muốn phải đụng hàng với một ai đó - Diễn viên Minh Tiệp, người thủ vai Vũ mặt sắt trong phim Quỳnh búp bê chia sẻ. 

- Ít ai biết rằng, đạo diễn Mai Hồng Phong mời anh đóng vai Cảnh trong phim "Quỳnh búp bê". Lý do gì anh lại từ chối vai diễn này?

Đúng là lúc đầu đạo diễn Mai Hồng Phong có ý định giao cho tôi vai Cảnh nhưng tôi từ chối. Lý do đầu tiên là ngay khi đọc kịch bản, tôi bị vai Vũ mặt sắt cuốn hút. Nhân vật này có rất nhiều điểm giống với tôi.

Nhìn bề ngoài, tôi lúc nào cũng cười nói, vui vẻ, nhưng thực chất tôi là người rất lạnh, còn Vũ của phim Quỳnh búp bê là người từng trải, điền đạm, làm gì cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Vũ là một tay giang hồ nhưng cũng rất thành công trong việc kinh doanh. Ở địa vị của Vũ, sẽ có rất nhiều người đẹp vây quanh, thế nhưng Vũ chỉ một mực yêu thương vợ. Sau khi vợ mất, Vũ dành trọn vẹn tình cảm cho cậu con trai. Vũ giống tôi ở việc rất yêu thương gia đình.

Bên cạnh việc thích vai Vũ, tôi còn có thêm một lý do nữa để từ chối đóng nhân vật Cảnh. Hiện tại, tôi đang giữ chức vụ quản lý tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nếu đảm nhận vai bảo kê động mại dâm, đóng những cảnh tra tấn, hành hạ những cô gái làng chơi hay đưa những cô gái này "đi khách" thì không hay lắm.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon

Minh Tiệp đảm nhận vai Vũ mặt sắt trong phim "Quỳnh búp bê".

- Sau khi anh từ chối, vai Cảnh được giao cho diễn viên trẻ Doãn Quốc Đam. Với vai diễn này, chàng trai người Thái Nguyên nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Có khi nào, anh cảm thấy tiếc nuối?

Tới thời điểm này, tôi thấy quyết định của tôi và đạo diễn Mai Hồng Phong là rất sáng suốt. Doãn Quốc Đam rất hợp với vai Cảnh. Diễn xuất của cậu ấy xứng đáng được khán giả yêu quý. Tôi mong trên màn ảnh Việt sẽ có nhiều diễn viên mạnh mẽ và cá tính như Đam.

- Nhiều bạn bè, và ngay cả Doãn Quốc Đam cũng thừa nhận, tính cách của anh ấy khá "dị". Vậy còn "Vũ mặt sắt" thì sao?

Tôi không thích đụng hàng, không thích giống người khác. Đồ dùng của tôi cũng không bao giờ giống ai. Tôi đi sự kiện mà thấy người này người kia có cái gì giống tôi là tôi cất thứ đó luôn.

Với đồ dùng của mình, tôi không quá đặt nặng vấn đề đắt hay rẻ, thương hiệu bình dân hay cao cấp nhưng chắc chắn phải độc đáo.

Diễn viên Minh Tiệp

Với những đồ dùng của mình, tôi không quá đặt nặng vấn đề đắt hay rẻ, thương hiệu bình dân hay cao cấp nhưng chắc chắn phải độc đáo.

Tôi có sở thích sưu tập đồng hồ, có những chiếc tôi phải tiết kiệm, chắt bóp mới mua được nhưng nếu gặp ai có chiếc giống hệt là tôi không thích rồi. Vì giá trị của nó tương đối lớn nên tôi không vứt đi mà sẽ tìm mọi cách để nó trở nên khác biệt, có thể thay dây hay đính thêm một cái gì đó.

Tôi không biết sở thích này của mình có lập dị quá không nhưng thực sự, tôi không thích phải đụng hàng với một ai đó.

- Vì yêu mến nhân vật Cảnh của Doãn Quốc Đam mà trong thời gian qua, anh bị nhiều khán giả tỏ thái độ khó chịu.

Đúng đấy. Nhiều khán giả gửi tin nhắn cho tôi qua trang cá nhân thể hiện sự giận dữ với nhân vật Vũ. Thậm chí, khi đi ăn sáng cùng vợ con, có người còn nhìn tôi chăm chằm rồi phán: Sao tên Vũ ác thế (Cười).

Tôi hiểu phản ứng của khán giả. Tuy nhiên, tôi lại có sự đồng cảm rất lớn với Vũ. Với một tên giang hồ như Vũ, khi vợ con bỗng nhiên bị bắn chết, chắc chắn anh ta phải tìm cách trả thù.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon

Diễn viên Minh Tiệp.

- Trong quá trình đóng phim "Quỳnh búp bê" đâu là cảnh quay khiến anh ấn tượng nhất?

Đó là cảnh Vũ ở bên vợ trong giây phút cuối tại bệnh viện. Một người đàn ông đang ngập tràn hạnh phúc, chuẩn bị đón đứa con đầu lòng chào đời bỗng dưng mất tất cả. Trước đó, anh ta còn chứng kiến cảnh vợ bị bắn.

Cảm xúc lúc đó của Vũ rất phức tạp. Anh ta thương xót cho vợ con, đau đớn vì bỗng dưng mất đi hai người mà anh ta yêu thương nhất và dĩ nhiên còn có thêm sự căm hận tột cùng với kẻ đẩy cuộc đời anh ta vào bi kịch.

Tôi hiểu được tâm lý của nhân vật. Chính vì thế, đây là cảnh quay ngắn, không đòi hỏi nhiều sức lực nhưng tôi phải rất tập trung và luôn tự nhủ, phải hoàn thành một cách tốt nhất.

Ngoài ra, tôi thấy rất thú vị mỗi khi có cảnh quay với cậu bé vào vai con trai Vũ. Ban đầu, cậu bé nhất quyết không gọi tôi là bố với lý do rất dễ thương: "Con đã có bố rồi, tại sao còn phải gọi chú là bố?". Dù được đạo diễn, và ngay cả bố mẹ thuyết phục nhưng cậu bé vẫn nhất quyết giữ nguyên quan điểm.

Tôi phải dành rất nhiều thời gian bên cạnh bé, đưa bé đi chơi, mua đồ chơi, trò chuyện với bé. Về sau bé chấp nhận gọi tôi là bố nhưng vẫn rất ngượng. Mỗi lần quay là mặt cậu bé lại đỏ bừng lên và quên lời thoại. Có lúc cậu bé nói: "Bố ơi, cháu lên nhà đây" nhưng có khi lại nói: "Con đây chú ơi".

Tuy nhiên, sau đó thì bé lại rất quý mến tôi và tự nhiên hơn khi đóng cảnh bố con. Khi hoàn thành vai diễn, cậu bé rất buồn và quyến luyến tôi. Cậu bé liên tục hỏi: "Bao giờ con mới được đóng phim với bố? Bao giờ con mới được gặp bố". Là người rất yêu trẻ con nên những câu nói như thế khiến tôi rất xúc động.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon

Diễn viên Minh Tiệp hạnh phúc bên vợ con.

- Phải rất lâu rồi anh mới quay trở lại với màn ảnh nhỏ bằng vai diễn Vũ mặt sắt trong "Quỳnh búp bê". Lý do gì đằng sau sự vắng mặt của anh trong suốt thời gian qua?

Bố mẹ tôi là cán bộ ngoại giao. Tôi học ngoại ngữ và có ý định nối nghiệp bố mẹ. Trước khi đóng phim, tôi từng là cán bộ văn phòng của một cơ quan nhà nước, rồi tiếp đó làm cho một tổ chức nhân đạo phi chính phủ, làm việc tại VTV. Hiện tại, tôi đang là cán bộ quản lý tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tôi cũng vừa bảo vệ thành công luận án thạc sĩ về quản lý văn hóa.

Tôi là diễn viên tay ngang. Tôi cũng chỉ nhận lời đóng những vai diễn mà mình cảm thấy thích và hứng thú, không quan trọng đó là vai chính hay phụ, chính diện hay phản diện.

Cảm ơn anh với những chia sẻ trên!

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon Nhờ phim "Quỳnh búp bê", cặp vợ chồng quen nhau ở tập 4, cưới nhau ở tập 18, tập 20 đi trăng mật

Câu chuyện hài hước kể về mối duyên lành của đôi vợ chồng trẻ khiến cư dân mạng “cười ra nước mắt”.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon Biên kịch Kim Ngân hé lộ về cái kết không có hậu của “Quỳnh búp bê”

Biên kịch Kim Ngân khẳng định, bộ phim “Quỳnh búp bê” mang tính nhân văn nhưng cái kết lại không có hậu.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon Khán giả sốc với tiết lộ cái kết phim Quỳnh Búp Bê và số phận của Cảnh

Khán giả đồng loạt đòi bỏ phim, yêu cầu dừng chiếu vì quá thương các nhân vật.

vu mat sat quynh bup be toi di su kien thay do cua minh giong nguoi khac la toi cat luon Hé lộ bất ngờ từ thông tin Quỳnh búp bê bị tố vi phạm bản quyền âm nhạc

Thêm những tình tiết mới sau thông tin nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi đơn khiếu nại tới Trung tâm bảo vệ quyền tác giả ...

/ https://vtc.vn