Vụ 6 khách hàng bị bốc hơi 50 tỷ tại Eximbank Nghệ An: Hai khách hàng được tạm ứng hơn 32 tỷ đồng

2 khách hàng lớn nhất trong số 6 khách hàng bị “bốc hơi” tài khoản tại Eximbank PGD Đô Lương (chi nhánh TP Vinh, tỉnh Nghệ An) vừa được ngân hàng này tạm ứng hơn 32 tỷ đồng.

vu 6 khach hang bi boc hoi 50 ty tai eximbank nghe an hai khach hang duoc tam ung hon 32 ty dong

Nữ kiểm ngân Nguyễn Thị Lam liên quan đến vụ "rút ruột" hơn 50 tỷ đồng tại Eximbank chi nhánh Đô Lương, Nghệ An (Ảnh: IT)

Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông tin chính thức về việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng mất tiền.

Theo thông tin từ Eximbank, bằng nỗ lực thương lượng giữa các bên, trong thời gian chờ phán quyết của tòa án, Eximbank đã tạm ứng tiền cho 2 khách hàng có số tiền gửi lớn nhất trong số 6 khách hàng bị mất tiền tại chi nhánh này. Cụ thể, Eximbank cho biết, đã tạm ứng cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam số tiền 23 tỷ đồng và khách hàng Nguyễn Thị Kiều Hương số tiền 9,25 tỷ đồng.

“Eximbank và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án, Eximbank và khách hàng có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án”, đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết.

Đối với các khách hàng còn lại, Eximbank cho rằng đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung cần được làm rõ, vì vậy Eximbank và khách hàng cần 1 phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện.

Theo thông tin phát ra từ Eximbank, các khách hàng Nguyễn Tiến Nam và Nguyễn Thị Kiều Hương đã thống nhất nhận tạm ứng và chờ phán quyết có hiệu lực pháp luật của Tòa án để hai bên cùng thực hiện. Ông Nguyễn Tiến Nam sau khi nhận tạm ứng đã gửi phân nửa số tiền vào tài khoản tiết kiệm tại Eximbank.

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin về vụ việc, Dân Việt đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Eximbank và được biết, trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ và thể hiện thiện chí trong việc thương lượng để có sự đồng thuận với các khách hàng. Đến nay vụ việc đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và đưa ra xét xử vào ngày hôm nay 26.6.2018.

Liên quan đến con số tiền gửi lại của khách hàng Nguyễn Tiến Nam, cả ông Nam và đại diện Eximbank đều từ chối trả lời.

“Tôi không bình luận gì, tôi cũng không thể nói số tiền được tạm ứng là bao nhiêu. Tất cả đợi sau khi có phán quyết từ tòa án thì tôi sẽ thông tin, anh thông cảm”, ông Nam nói với phóng viên như thế, rồi cúp máy.

Được biết, ngay trong sáng nay (26.6), Toà nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ thất thoát 50 tỷ đồng tiết kiệm này.

vu 6 khach hang bi boc hoi 50 ty tai eximbank nghe an hai khach hang duoc tam ung hon 32 ty dong Eximbank liên tiếp \'lấy\' sếp SeABank về điều hành ngân hàng

Chỉ trong 2 tháng đã có 2 nhân sự cấp cao của SeABank chuyển sang làm lãnh đạo Eximbank với vai trò Phó tổng giám ...

vu 6 khach hang bi boc hoi 50 ty tai eximbank nghe an hai khach hang duoc tam ung hon 32 ty dong Nhà đại gia bậc nhất miền Tây: Mất 250 tỷ chuyện nhỏ, lo vụ lớn tỷ USD

Vợ chồng “vua tôm” Lê Văn Quang-Chu Thị Bình - đối thủ “người tình tin đồn Mỹ Tâm” Dương Ngọc Minh có những thay đổi ...

vu 6 khach hang bi boc hoi 50 ty tai eximbank nghe an hai khach hang duoc tam ung hon 32 ty dong Vì sao tiếp tục hoãn xét xử "kiều nữ" ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng?

Trong quá trình điều tra, Lam khai nhận số tiền 2,1 tỷ đồng trong tổng số tiền chiếm đoạt được đã dùng xây nhà cho ...

vu 6 khach hang bi boc hoi 50 ty tai eximbank nghe an hai khach hang duoc tam ung hon 32 ty dong Kiều nữ rút ruột 50 tỷ đồng của 6 đại gia bị truy tố

Lừa khách ký khống lệnh chi, nữ nhân viên một phòng giao dịch ở Nghệ An đã rút hơn 50 tỷ đồng của khách VIP.

/ Dân Việt