Vì sao tiếp tục hoãn xét xử \"kiều nữ\" ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng?

Trong quá trình điều tra, Lam khai nhận số tiền 2,1 tỷ đồng trong tổng số tiền chiếm đoạt được đã dùng xây nhà cho bố mẹ chồng ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Do vắng mặt bố mẹ chồng của Lam và 1 khách hàng có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan,... nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Sáng 16/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi), trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, là nhân viên phòng giao dịch của Eximbank Đô Lương. Liên quan đến vụ án này, có 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng Eximbank cũng bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

vi sao tiep tuc hoan xet xu quotkieu nuquot ngan hang chiem doat gan 50 ty dong

Nguyễn Thị Lam bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2012 - 2016, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền.

Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn trả tiền lãi suất, tiền thưởng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như: Lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng. Khi đã có trong tay các loại giấy tờ này, Nguyễn Thị Lam đưa đến cho nhân viên ngân hàng, nói dối là rút, chuyển tiền hộ khách hàng.

Một phần vì tin tưởng Lam, phần do sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Đặng Đình Hồng, Giám đốc phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt. Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng ở Nghệ An trong hệ thống ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Các cán bộ, nhân viên phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Eximbank chi nhánh Vinh đã không thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng Eximbank về rút tiền gốc và tiền lãi tiết kiệm.

Tại cơ quan điều tra, 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng này cho rằng do áp lực chỉ tiêu kinh doanh và ưu tiên phục vụ khách hàng VIP, mặt khác do quá tin tưởng Nguyễn Thị Lam nên đã không thực hiện đúng quy định trong giải quyết rút tiền gửi tiết kiệm.

vi sao tiep tuc hoan xet xu quotkieu nuquot ngan hang chiem doat gan 50 ty dong

Các bị cáo tại phiên tòa

Được biết, Nguyễn Thị Lam đã trả cho 1 khách hàng số tiền 4,7 tỷ đồng. Vì vậy số tiền Lam chiếm đoạt được trong vụ án này là 45,3 tỷ đồng.

Trong vụ án này, 6 khách hàng bị Lam chiếm đoạt tiền là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Số tiền Lam chiếm đoạt được xác định là của ngân hàng Eximbank.

Tại phiên tòa này, Lê Thị Kim Dung, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và ông Nguyễn Huy Lương, bà Lê Thị Yến, bố mẹ chồng Lam vắng mặt.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Thị Lam đã khai nhận dùng số tiền 2,1 tỷ đồng để xây nhà cho bố mẹ chồng ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Ông Lương và bà Yến được triệu tập đến phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, giấy triệu tập đã không đến được với vợ chồng ông Lương vì 2 người này đã bán căn nhà về quê sinh sống.

Viện KSND cho rằng, sự có mặt của ông Nguyễn Huy Lương, bà Lê Thị Yến và bà Lê Thị Kim Dung, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét hỏi và làm rõ hành vi phạm tội của Lam. Do vậy, để đảm bảo khách quan, công bằng trong quá trình xét xử vị này đã yêu cầu hoãn phiên tòa.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lam cũng cho rằng sự có mặt của vợ chồng ông Lương là cần thiết bởi đó là yếu tố chứng mình dòng tiền của Lam chiếm đoạt đã đi đâu nên yêu cầu hoãn phiên tòa.

Sau khi vào hội ý, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa.

vi sao tiep tuc hoan xet xu quotkieu nuquot ngan hang chiem doat gan 50 ty dong Kiều nữ ngân hàng “rút ruột” 48 tỷ đồng tiền gửi của 6 đại gia

Chỉ khi cảnh sát đến làm việc, nhiều khách VIP gửi tiền tiết kiệm mới hay hàng chục tỷ đồng của mình đã bị nữ ...

vi sao tiep tuc hoan xet xu quotkieu nuquot ngan hang chiem doat gan 50 ty dong Ảnh: Kiều nữ vận chuyển cocaine vì muốn nổi tiếng trên Instagram

Tòa án Sydney ngày 18/4 đã tuyên phạt Melina Roberge, 24 tuổi, 8 năm tù giam vì âm mưu vận chuyển 95kg ma túy trái ...

vi sao tiep tuc hoan xet xu quotkieu nuquot ngan hang chiem doat gan 50 ty dong Kiều nữ rút ruột 50 tỷ đồng của 6 đại gia bị truy tố

Lừa khách ký khống lệnh chi, nữ nhân viên một phòng giao dịch ở Nghệ An đã rút hơn 50 tỷ đồng của khách VIP.

/ http://www.nguoiduatin.vn