Vợ Thủ tướng Israel bị cáo buộc sử dụng sai công quỹ

Sara Netanyahu bị buộc tội gian lận vì sử dụng tiền công quỹ để đặt đồ ăn uống phục vụ tại dinh thự của Thủ tướng ở Jerusalem. 

vo thu tuong israel bi cao buoc su dung sai cong quy
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và phu nhân Sara Netanyahu tại Paris, Pháp ngày 6/6. Ảnh: AP.

Phu nhân của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Sara Netanyahu, cùng một nhân viên chính phủ, hôm nay bị cáo buộc sử dụng sai mục đích hơn 100.000 USD tiền công quỹ để chi trả cho hàng trăm bữa ăn nhà hàng trong khi Thủ tướng có đầu bếp riêng phục vụ tại dinh thự, theo AP.

Bà Sara, 59 tuổi, bị buộc tội gian lận nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, theo bản luận tội của Bộ Tư pháp công bố với báo chí. Thủ tướng Israel đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vợ và cho rằng những cáo buộc này không có cơ sở và vô lý.

Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt bê bối liên quan đến gia đình Thủ tướng Netanyahu. Hồi tháng hai, cảnh sát yêu cầu điều tra Netanyahu với cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ. Theo cảnh sát, Thủ tướng đã nhận xì-gà, champagne và trang sức trị giá "hàng trăm nghìn shekel", tương đương hàng chục nghìn đô la Mỹ, từ một ông trùm Hollywood và nhiều những người khác để thúc đẩy việc thông qua luật miễn thuế 10 năm cho những người Israel sống ở nước ngoài trở về quê hương.

Ngoài ra, Thủ tướng Israel còn bị cáo buộc đã thỏa thuận với chủ bút của một tòa báo trong nước để đưa bài có lợi cho mình, đổi lại, Netanyahu sẽ hậu thuẫn một dự luật làm suy yếu đối thủ cạnh tranh của tờ báo này.

An Hồng

vo thu tuong israel bi cao buoc su dung sai cong quy Choáng với lối sống xa hoa của cựu đệ nhất phu nhân Malaysia

Hồi đầu năm 2015, khi người dân Malaysia phản đối kế hoạch thuế tiêu thụ của chính phủ, đệ nhất phu nhân lúc đó đã ...

vo thu tuong israel bi cao buoc su dung sai cong quy Người vợ nghiện đồ hiệu và phẫu thuật thẩm mỹ của cựu thủ tướng Malaysia

Bà Rosmah Mansor chi hàng triệu USD để sắm sửa trang sức, túi xách, đồng hồ cao cấp và tu sửa toàn bộ gương mặt.

/ VnExpress