Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: 'Tôi làm nông'

TP Kon Tum đã nắm được những sai phạm liên quan đến công trình của bà Th và đang giao cho cơ quan chuyên môn xác minh, làm rõ.

Đó là thông tin do bà Bành Thị Hiền, Chánh văn phòng UBND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho báo Đất Việt biết vào ngày 20/9.

"Sau khi có kết quả xác minh về công trình này, chúng tôi sẽ thông tin lại để dư luận được biết. Về thông tin bà Chủ tịch xã Đắk Cấm cho rằng, công trình này không phải tháo dỡ thì đây chưa phải là câu trả lời chính xác bởi chủ tịch xã không có thẩm quyền quyết định về việc có tháo dỡ hay không", bà Hiền nói.

Về việc này, trước đó, trao đổi với PV, bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đắk Cấm (TP. Kon Tum) cho biết, bà Lê Thị Hồng Th (trú xã Đắk Cấm) đang xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Công trình này không phải tháo dỡ, bà Th xây dựng vượt hạn mức nên đang xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất", bà Lý nói.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung toi lam nong

Khu vui chơi thiếu nhi nằm trong khuôn viên của công trình khủng. Ảnh: Infonet

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, dư luận tại thôn 2, xã Đắk Cấm xôn xao về một công trình đồ sộ được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa phương.

Theo đó, công trình này đã được xây dựng hơn một năm nay trên diện tích khoảng 6.000m2. Phần lớn, diện tích 6.000m2 này là đất nông nghiệp, nằm gần sát trung tâm TP. Kon Tum.

Bao quanh công trình là tường rào được xây dựng kiên cố có 2 cổng chính. Bên trong, có khoảng 15 căn nhà lớn nhỏ, khu vui chơi thiếu nhi và hàng loạt công trình phụ như đường đổ bê tông, khu trồng cây cảnh...

Một người nhận là quản lý ở đây cho biết, để làm được công trình này, chủ nhà phải chi ra khoảng gần 10 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng hơn một năm. Dự tính, công trình này sẽ là một địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí trong nay mai.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung toi lam nong

Sân bê tông và nhiều căn nhà chòi hoành tráng được xây kiên cố. Ảnh: Infonet

Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố Kon Tum cấp cho bà Lê Thị Hồng Th. vào ngày 26/2/2016, khu đất nói trên có diện tích hơn 6.000m2. Trong đó, diện tích đất thổ cư là 200m2, còn lại là đất trồng cây hàng năm.

Về những sai phạm của công trình này, ngày 13/8, UBND xã Đắk Cấm đã lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với bà Th.

Theo nội dung biên bản này, bà Th khai rằng, nghề nghiệp của mình là... "làm nông".

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung toi lam nong

Có rất nhiều công trình xây dựng vi phạm nhưng chỉ bị xử lý trên diện tích 550m2. Ảnh: Infonet

Do điều kiện gia đình khó khăn, tiền vay ngân hàng nhiều (4 tỷ đồng), chưa có khả năng trả nợ nên chưa thể chuyển đổi mục đích sang đất ở theo quy định.

Tiếp đó, đến ngày 14/8, UBND xã Đắk Cấm đã kiểm tra, quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng đối với công trình nói trên của vợ chồng bà Th.

Cũng theo quyết định xử phạt này, trong thời hạn 10 ngày, chủ công trình phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả, tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Tuy nhiên, đến ngày 16/9 (quá thời hạn 10 ngày), công trình này vẫn chưa có gì thay đổi.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung toi lam nong Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: \'Khó khăn nên...\'

Theo bà Lý, có nhiều căn nhà chòi được dựng trên đất nông nghiệp nhưng đây chưa hẳn là công trình được xây dựng kiên ...

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung toi lam nong Công trình \'khủng\' xâm hại Tràng An: Chỉ rõ trách nhiệm

UBND tỉnh Ninh Bình chỉ rõ, để xảy ra sai phạm tại Tràng An là trách nhiệm của các sở, ngành và chính quyền địa ...

/ http://baodatviet.vn