Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: 'Khó khăn nên...'

Theo bà Lý, có nhiều căn nhà chòi được dựng trên đất nông nghiệp nhưng đây chưa hẳn là công trình được xây dựng kiên cố, địa phương cũng khó xử lý.

Liên quan đến thông tin vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng trên đất nông nghiệp, ngày 19/9, trao đổi với báo Đất Việt, bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đắk Cấm (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) xác nhận và cho biết bà Lê Thị Hồng Th (trú xã Đắk Cấm) đang xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Công trình này không phải tháo dỡ, bà Th xây dựng vượt hạn mức nên đang xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất", bà Lý nói.

Theo bà Lý, UBND xã đã có báo cáo gửi cấp trên về vấn công trình này để xin ý kiến nhằm tìm biện pháp xử lý cho hợp tình, hợp lý.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung kho khan nen

Hàng loạt căn nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh: Infonet

Như thông tin trên báo Infonet, thời gian gần đây, dư luận tại thôn 2, xã Đắk Cấm xôn xao về một công trình đồ sộ được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa phương.

Theo đó, công trình này đã được xây dựng hơn một năm nay trên diện tích khoảng 6.000m2. Phần lớn, diện tích 6.000m2 này là đất nông nghiệp, nằm gần sát trung tâm TP. Kon Tum.

Bao quanh công trình là tường rào được xây dựng kiên cố có 2 cổng chính. Bên trong, có khoảng 15 căn nhà lớn nhỏ, khu vui chơi thiếu nhi và hàng loạt công trình phụ như đường đổ bê tông, khu trồng cây cảnh...

Hầu hết, các căn nhà đều được xây bằng gạch và làm bằng gỗ tự nhiên, mái lợp ngói. Đặc biệt, rất nhiều bộ bàn ghế làm bằng gỗ nguyên khối được chủ nhân bài trí hoành tráng trong các căn nhà.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung kho khan nen

Nhiều bộ bàn ghế được làm bằng gỗ nguyên khối được bố trí trong các căn nhà. Ảnh: Infonet

Nói về công trình này, một người nhận là quản lý ở đây cho biết, để làm được công trình này, chủ nhà phải chi ra khoảng gần 10 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng hơn một năm. Dự tính, công trình này sẽ là một địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí trong nay mai.

Điều đáng nói, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố Kon Tum cấp cho bà Lê Thị Hồng Th. vào ngày 26/2/2016, khu đất nói trên có diện tích hơn 6.000m2. Trong đó, diện tích đất thổ cư là 200m2, còn lại là đất trồng cây hàng năm.

Về những sai phạm của công trình này, ngày 13/8, UBND xã Đắk Cấm đã lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với bà Th.

Theo nội dung biên bản này, bà Th khai rằng, nghề nghiệp của mình là... "làm nông".

Do điều kiện gia đình khó khăn, tiền vay ngân hàng nhiều (4 tỷ đồng), chưa có khả năng trả nợ nên chưa thể chuyển đổi mục đích sang đất ở theo quy định.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung kho khan nen

Mặt trước của công trình vi phạm. Ảnh: Infonet

Tiếp đó, đến ngày 14/8, UBND xã Đắk Cấm đã kiểm tra, quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng đối với công trình nói trên của vợ chồng bà Th.

Trong Quyết định xử phạt, UBND xã Đắk Cấm nêu rõ lý do vi phạm của chủ công trình là: "Tự ý chuyển mục đích đất nông nghiệp, không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp với diện tích 550m2".

Cũng theo quyết định xử phạt này, trong thời hạn 10 ngày, chủ công trình phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả, tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Thế nhưng, đến ngày 16/9 (quá thời hạn 10 ngày), công trình này vẫn chưa có gì thay đổi.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung kho khan nen Uber đã nộp đủ 53,6 tỷ đồng bị truy thu cho Cục Thuế TP.HCM

Sau khi rút đơn kiện đối với Cục Thuế TP.HCM, đến nay Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng theo quyết định ...

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung kho khan nen Phó phòng tuyên truyền Cục thuế Quảng Ninh bị khởi tố

Nhận lót tay 50 triệu đồng của doanh nghiệp, cán bộ thuế ở Quảng Ninh bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Nhận ...

/ http://baodatviet.vn