Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: Cho tồn tại?

Theo bà Lý, tỉnh đã cho cán bộ xuống đo đạc toàn bộ diện tích đất của bà Tha ở xã Đắk Cấm nhưng hiện giờ chưa có kết luận xử lý.

Liên quan đến thông tin xây biệt phủ không phép, vợ cán bộ Cục thuế xin cho tồn tại, ngày 23/1, trao đổi với báo Đất Việt, bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đắk Cấm (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) xác nhận và cho biết, việc này, xã đang chờ xin ý kiến của tỉnh.

"Việc này vẫn đang trong quá trình giải quyết chứ chưa có quyết định gì. Trước đó, tôi có lập biên bản phạt hành chính và buộc tháo dỡ công trình đó nhưng chị Tha (bà Lê Thị Hồng Tha, trú tại thôn 2, xã Đắk Cấm, là cán bộ của một quỹ tín dụng, chồng bà là cán bộ Cục Thuế tỉnh Kon Tum-PV) có đơn xin cho công trình được tồn tại do hiện giờ đang vay của ngân hàng nhiều quá mà chưa thể trả được", bà Lý nói.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai

Hàng loạt căn nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh: Infonet

Theo bà Lý, sau khi bà Tha có đơn gửi lên xã, bà cũng có ý kiến với thành phố xin cho bà Tha được chuyển đổi mục đích sử dụng phần diện tích đất sai phạm đó. Tuy nhiên, thành phố cũng chưa giải quyết.

"Việc xin cho công trình tồn tại và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đó có hợp lý hay không thì luật tôi vẫn nắm được, chỉ có hộ dân không nắm được thôi. Tôi không phải nhận tiền gì của dân nhưng mình sống với dân, dân không hiểu luật mà vi phạm pháp luật thì phải xử lý.

Tuy nhiên, ở địa phương, ngoài việc xử lý theo luật thì tôi cũng nghĩ đến cái tình, con người với con người nên tôi cũng rất thông cảm với hoàn cảnh của chị Tha", bà Lý cho biết thêm.

Công trình của của bà Tha được xây dựng ở thôn 2 là quần thể kiến trúc với diện tích 6.633,3 m2. Tuy nhiên, trong hồ sơ, khu vực này chỉ có 200 m2 đất ở, còn lại là đất nông nghiệp.

UBND TP Kon Tum đã kiểm tra các vi phạm và xác định tổng diện tích sử dụng đất sai phạm là 4.434 m2. Đáng chú ý, trong đó có 1.283,3 m2 thuộc quy hoạch đất giao thông.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai

Mặt trước của công trình vi phạm. Ảnh: Infonet

Với sai phạm này, bà Tha đã bị UBND xã Đắk Cấm xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ các công trình.

Tuy nhiên, bà Tha chỉ chấp nhận nộp tiền và xin được phép tồn tại công trình, đồng thời chuyển đổi phần diện tích đất đã xây dựng công trình thành đất ở nông thôn.

Trong nội dung biên bản làm việc với UBND xã Đắk Cấm, bà Tha khai rằng, nghề nghiệp của mình là... "làm nông".

Do điều kiện gia đình khó khăn, tiền vay ngân hàng nhiều (4 tỷ đồng), chưa có khả năng trả nợ nên chưa thể chuyển đổi mục đích sang đất ở theo quy định.

Được biết, bao quanh công trình của bà Tha là tường rào được xây dựng kiên cố có 2 cổng chính. Bên trong, có khoảng 15 căn nhà lớn nhỏ, khu vui chơi thiếu nhi và hàng loạt công trình phụ như đường đổ bê tông, khu trồng cây cảnh...

Hầu hết, các căn nhà đều được xây bằng gạch và làm bằng gỗ tự nhiên, mái lợp ngói. Đặc biệt, rất nhiều bộ bàn ghế làm bằng gỗ nguyên khối được chủ nhân bài trí hoành tráng trong các căn nhà.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai Cận cảnh 3 công trình \'khủng\' hơn 1 tỉ USD Quảng Ninh sắp đưa vào hoạt động

3 công trình giao thông tại Quảng Ninh, gồm: sân bay, cảng tàu du lịch quốc tế và cao tốc trị giá hơn 1 tỉ ...

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai Công trình khủng không phép mọc giữa Khu kinh tế Nghi Sơn

Một ngôi nhà 3 tầng giống như 1 căn biệt thự mọc sừng sững trên 1 ngọn đồi giữa Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh ...

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: Thông tin lạ

Bà Lý cho biết, vợ cán bộ Cuc thuế làm chòi cho mát chứ chưa kinh doanh gì.

vo can bo cuc thue xay cong trinh khung cho ton tai Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: \'Tôi làm nông\'

TP Kon Tum đã nắm được những sai phạm liên quan đến công trình của bà Th và đang giao cho cơ quan chuyên môn ...

/ http://baodatviet.vn