VinaPhone và MobiFone đã chuẩn bị gì để chuyển thuê bao 11 số thành 10 số?

Riêng VinaPhone đang nghiên cứu xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi nhanh số thuê bao trong danh bạ.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kế hoạch chuyển đổi số thuê bao di động 11 số sang 10 số của tất cả nhà mạng di động hiện nay là Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Theo đó, có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số sẽ chuyển sang thuê bao 10 số, bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019.

vinaphone va mobifone da chuan bi gi de chuyen thue bao 11 so thanh 10 so
Danh sách các đầu số sẽ được chuyển đổi.

Để việc chuyển đổi mã mạng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, đại diện VinaPhone cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ TT&TT, VinaPhone đã xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình từng giai đoạn thực hiện chuyển đổi đảm bảo dịch vụ cho khách hàng.

Việc chuyển đổi mã mạng di động sẽ được VinaPhone thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó: Giai đoạn 1 (chuyển đổi thuê bao H2H 11 số sang các mã mạng mới) sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào 14/2/2019; giai đoạn 2 (chuyển đổi thuê bao M2M sang mã mạng mới 11 số) dự kiến sẽ bắt đầu được thực hiện ngay sau khi hoàn thành chuyển đổi thuê bao H2H. Các thuê bao VSAT sẽ chuyển đổi từ mã 0992 sang mã 067 và cũng có độ dài 10 chữ số sau khi chuyển đổi.

Theo VinaPhone, kể từ 0h thứ 7 ngày 15/09/2018 sẽ có 15 triệu thuê bao 11 số của nhà mạng này chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x, tương ứng 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển về 083, 084, 085, 081, 082.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.

vinaphone va mobifone da chuan bi gi de chuyen thue bao 11 so thanh 10 so
VinaPhone đang nghiên cứu xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi nhanh số thuê bao trong danh bạ.

Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ khách hàng về thông tin chuyển đổi mã mạng trước, trong và sau thời điểm kết thúc chuyển đổi, VinaPhone cho biết, họ còn đang nghiên cứu xây dựng các ứng dụng, tiện ích hỗ trợ chuyển đổi mã mạng trong danh bạ cho smartphone của khách hàng.

"Hiện VinaPhone đã sẵn sàng các phương án để thực hiện chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng, vì vậy khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi cũng như nhu cầu thông tin liên lạc", đại diện VinaPhone khẳng định.

Nhà mạng MobiFone cũng cho biết, họ đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, kinh doanh và truyền thông để triển khai công tác chuyển đổi đầu số. Theo đó, khách hàng sử dụng đầu 11 số sẽ được MobiFone thông báo số thuê bao bằng tin nhắn trước khi chuyển sang đầu 10 số.

Về mặt kỹ thuật, khi quay số tới các thuê bao 11 số sau khi việc chuyển đổi diễn ra, MobiFone sẽ hỗ trợ quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Ngoài ra, trong thời gian 7,5 tháng kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới.

"Đối với khách hàng, các hoạt động nghe, nhận cuộc gọi cũng như các nội dung sử dụng dịch vụ gia tăng (nếu có) vẫn được duy trì bình thường. MobiFone đã chuẩn bị kịch bản để đảm bảo quá trình sử dụng của khách hàng không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi", MobiFone cam kết.

vinaphone va mobifone da chuan bi gi de chuyen thue bao 11 so thanh 10 so

Chủ thuê bao 11 số sẽ phải ra ngân hàng đăng ký lại

Các ngân hàng cho biết nhiều khả năng khách hàng là chủ thuê bao 11 số điều chỉnh đợt này sẽ phải ra ngân hàng ...

vinaphone va mobifone da chuan bi gi de chuyen thue bao 11 so thanh 10 so

Nỗi lo bảo mật khi thuê bao chuyển từ 11 số sang 10 số

Việc chuyển đầu số mới có thể khiến các tài khoản trực tuyến đăng ký theo số di động của người dùng bị gián đoạn.

http://danviet.vn/cong-nghe/vinaphone-va-mobifone-da-chuan-bi-gi-de-chuyen-thue-bao-11-so-thanh-10-so-880743.html

/ Dân Việt