Việt Nam xuất khẩu radar cảnh báo sớm tên lửa

 Tập đoàn Viettel vừa xuất khẩu thành công 3 đài radar cảnh giới bầu trời, cảnh báo sớm cho các phân đội hỏa lực tên lửa cho Lào.

Thông tin về việc xuất khẩu này được công bố trong bài viết đăng tải trên Tạp chí Người Viettel số tháng 5-6/2018.

Theo nội dung được công bố, Viettel đã xuất khẩu thành công 3 đài radar cảnh giới 2D sóng mét sang thị trường Lào.

Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong lĩnh vực chế tạo khí tài cảnh giới phòng không hiện đại, không chỉ được Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao mà còn được nước bạn Lào tuyệt đối tin tưởng.

viet nam xuat khau radar canh bao som ten lua

Đài radar VRS-2DM.

Dù không tiết lộ loại radar cụ thể nào được xuất khẩu nhưng hiện tại, loại radar cảnh giới 2D của Viettel chính là đài VRS-2DM. Đây là khí tài có khả năng bắt thấp rất tốt, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời và quản lý điều hành bay.

Việc được trang bị hệ thống VRS-2DM góp phần nâng cao sức chiến đấu của các đơn vị, cảnh giới bầu trời, cảnh báo sớm cho các phân đội hỏa lực tên lửa cho lực lượng phòng không Lào.

Bởi VRS-2DM là đài radar 2D cảnh giới bắt thấp, cơ động cao dùng để cảnh giới vùng trời quốc gia và cung cấp thông tin cho các tổ hợp tên lửa phòng không.

Ngoài ra, hệ thống radar này còn có thể cung cấp thông tin cho pháo phòng không chuyển cấp báo động sẵn sàng tiêu diệt các mục tiêu bay, kể cả mục tiêu bay thấp, bám địa hình.

Được biết, trước khi được xuất khẩu, Tập doàn Viettel đã hoàn thành tất cả những bài thử nghiệm cực nghiêm ngặt với nhiều kịch bản khác nhau.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Việt Nam đã được huy động để thực hành các bài bay biên đội có độ phức tạp cao nhằm giả định mục tiêu để radar của Viettel bám bắt, từ đó sẽ đo đạc tham số kỹ chiến thuật một cách chính xác và thực tế nhất.

Việc nghiệm thu thành công cấp Bộ Quốc phòng đài radar sóng mét số 1 là chỗ dựa vững chắc để nhóm đề tài sẵn sàng cho việc nghiệm thu đài radar sóng mét số 2 và số 3 vào tháng 5, 6/2017.

Quá trình nghiệm thu cả 3 đài radar đạt kết quả tốt, các sản phẩm radar sóng mét "Made by Viettel" đã chính thức lên đường xuất khẩu sang thị trường nước bạn Lào hồi tháng 7/2017.

viet nam xuat khau radar canh bao som ten lua Vừa vượt Thái Lan, thế mạnh số 1 Việt Nam bị Trung Quốc làm khó

Đầu năm 2018, gạo Việt Nam bất ngờ vượt Thái Lan về giá xuất khẩu sau bao nhiêu năm chịu phận lép vế. Thế nhưng, ...

viet nam xuat khau radar canh bao som ten lua Thái Lan mượn Việt Nam xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc

Trong vài năm trở lại đây ghi nhận hiện tượng “gió đảo chiều” khi trái cây nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam đã ...

viet nam xuat khau radar canh bao som ten lua Hải Dương sẽ xuất khẩu 1.000 tấn vải thiều trong năm 2018

Năm 2018, tổng diện tích trồng vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương khoảng 10.500 ha, chủ yếu tại huyện Thanh Hà và thị xã ...

/ http://baodatviet.vn