Việt Nam phản đối Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định mọi hoạt động của các bên tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam đều xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. 

Chiều 25/10, trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Đài Loan chuẩn bị tập trận ở đảo Ba Bình trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế".

viet nam phan doi dai loan tap tran ban dan that o truong sa

Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: SCMP)

Người phát ngôn cũng nhấn mạnh Việt Nam luôn theo sát tình hình trên Biển Đông, đồng thời khẳng định mọi hoạt động của các bên tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam đều là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, hàng không, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.

Ngày 24/10, tờ South China Morning Post đưa tin cuộc tập trận của Đài Loan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 21-23/11. Cuộc tập trận sẽ điễn ra trong phạm vi 5 hải lý xung quanh đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan thậm chí còn khuyến cáo các loại tàu và máy bay không hoạt động gần khu vực trong thời gian diễn ra cuộc tập trận.

viet nam phan doi dai loan tap tran ban dan that o truong sa Tàu câu mực bị chìm ở Trường Sa: 44 ngư dân về đất liền an toàn

Hơn một tuần sau sự cố chìm tàu ở Trường Sa, 44 ngư dân Quảng Nam đã trở về đất liền an toàn.

viet nam phan doi dai loan tap tran ban dan that o truong sa Chìm tàu ở Trường Sa, 44 ngư dân được cứu sống

Tàu cá cùng 44 ngư dân Quảng Nam đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa thì bị chết máy, chìm xuống biển. Các thuyền ...

viet nam phan doi dai loan tap tran ban dan that o truong sa Lứa Công Phượng, Xuân Trường sắp tốt nghiệp đại học

Bầu Đức từng rất mong mỏi lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lấy được tấm bằng đại học và có tư cách ...

viet nam phan doi dai loan tap tran ban dan that o truong sa Trung Quốc "gậy ông đập lưng ông" khi cắt mặt tàu chiến Mỹ ở Trường Sa

Hành động quyết liệt chưa từng có của tàu chiến Trung Quốc chỉ khiến nước này bị cô lập và làm Mỹ gia tăng áp ...

/ https://vtc.vn