Việt Nam cần thắng Yemen bao nhiêu bàn để nuôi hi vọng đi tiếp?

Với việc để thua hai trận đầu tiên ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Yemen nếu muốn tiếp tục đi tiếp.

Việc để thua hai trận đấu trước đối thủ mạnh như Iraq và Iran là điều đã có thể dự đoán trước. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải dồn toàn sức vào cuộc đụng độ với Yemen và dành được hiệu số tốt nhất có thể và giành được quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019.

viet nam can thang yemen bao nhieu ban de nuoi hi vong di tiep

Tại Asian Cup 2019, tổng số đội bóng tham dự được nâng lên thành 24 đội. Sau vòng bảng, có tới 16 đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp bao gồm 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng đấu và 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất. Chính vì vậy, 3 điểm là kết quả các đội đứng thứ ba đều hướng tới và đội có hiệu số tôt hơn sẽ đi tiếp. Nếu hiệu số bằng nhau, BTC sẽ tiến hành bốc thăm.

Vào thời điểm xuất bản bài viết này, Việt Nam chỉ xếp trên Lebanon và đang có hiệu số -3. Số bàn cụ thể chỉ được xác định sớm nhất sau khi bảng A cùng bảng B khép lại (tức đêm ngày Thứ Ba 15.1). Vì vậy, Thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ có thể xác định số bàn tối thiểu Việt Nam cần trước Yemen để hy vọng ghi tên vào vòng loại trực tiếp.

Với cục diện các bảng đấu lúc này, nếu muốn đi tiếp, thầy trò Park Hang-seo cần ít nhất có chiến thắng 2-0 trước Yemen.

viet nam can thang yemen bao nhieu ban de nuoi hi vong di tiep

Việt Nam cũng chỉ cần những tỷ số thuận lợi ở mức tối thiểu tại các bảng đấu còn lại để ghi tên vào vòng knock-out. Tại bảng A, nếu Thái Lan thua UAE 1-0, Bahrain không thắng Ấn Độ, đội xếp thứ 3 là Thái Lan và hiệu số của họ là (-3). Dù có 3 điểm như Việt Nam nhưng người Thái sẽ xếp sau vì kém hiệu số chúng ta (-2).

Chuyển sang bảng B, chỉ cần Syria và Palestine không thể thắng Australia và Jordan, đội xếp thứ 3 bảng này chỉ có tối đa 2 điểm. Thậm chí, Việt Nam còn không cần phải so hiệu số với họ. Chưa kể, 3 bảng đấu còn lại, những kết quả thuận lợi cũng có thể đến với chúng ta. Như bảng C, nếu Kyrgyzstan và Philippines hòa nhau, đội thứ 3 bảng này chỉ có 1 điểm.

viet nam can thang yemen bao nhieu ban de nuoi hi vong di tiep

Asian Cup 2019: Chốt xong phương án thay Duy Mạnh đá trung vệ

Đoàn Văn Hậu thay Đỗ Duy Mạnh đá trung vệ, sẽ là một trong hai sự thay đổi lớn của HLV Park Hang-seo trong trận ...

viet nam can thang yemen bao nhieu ban de nuoi hi vong di tiep

Nhận định Việt Nam vs Yemen: Chiến thắng và chờ đợi

Tuyển Việt Nam cần đánh bại Yemen và chờ đợi kết quả có lợi từ các bảng khác để chính thức có mặt ở vòng ...

viet nam can thang yemen bao nhieu ban de nuoi hi vong di tiep

Thắng Yemen, tuyển Việt Nam cần thêm điều kiện gì qua vòng bảng?

Đội tuyển Việt Nam phải thắng Yemen đồng thời chờ đợi những kết quả thuận lợi từ những bảng đấu khác để giành quyền đi ...