Asian Cup 2019: Chốt xong phương án thay Duy Mạnh đá trung vệ

Đoàn Văn Hậu thay Đỗ Duy Mạnh đá trung vệ, sẽ là một trong hai sự thay đổi lớn của HLV Park Hang-seo trong trận cầu quyết định với Yemen vào tối nay (16.1).

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định vị trí thứ ba bảng D Asian Cup 2019 với Yemen vào tối nay. Khác với hai trận đấu trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo buộc phải chơi tấn công và ghi nhiều nhất có thể nếu muốn giành quyền đi tiếp. Chính vì vậy, sẽ có nhiều thay đổi về đội hình ra sân trong trận đấu này.

Đỗ Duy Mạnh đã lĩnh hai thẻ vàng, nên sẽ không được ra sân trước Yemen. Đối đầu với một đối thủ to lớn đến từ Tây Á, HLV Park Hang-seo không muốn chơi mạo hiểm khi đưa các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm như Nguyễn Thành Chung hay Hồ Tấn Tài vào sân.

asian cup 2019 chot xong phuong an thay duy manh da trung ve

Duy Mạnh bị treo giò là sự vắng mặt đáng tiếc của ĐT Việt Nam

Nếu vậy, điều này sẽ dẫn đến hai sự thay đổi lớn. Đầu tiên, Bùi Tiến Dũng sẽ được đá đẩy sang vị trí trung vệ lệch phải, nơi anh từng đảm nhiệm hồi M-150 Cup (dù thuận chân trái). Quế Ngọc Hải vẫn được đá ở vị trí trung vệ thòng khi anh sở hữu khả năng phát động tấn công tốt hơn hai người đồng đội còn lại.

Chính vì vậy, ông đã lựa chọn hậu vệ cánh Văn Hậu, người sở hữu thể hình tốt nhất ĐT Việt Nam để thi đấu trong vai trò trung vệ lệch trái. “Về trường hợp của Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ là sự lựa chọn”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Tiếp đó, Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được ra sân ngay từ đầu ở hành lang cánh trái và được phép thường xuyên dâng cao khi sở hữu khả năng tấn công rất ấn tượng. Ở bên cánh đối diện, ông Park xác nhận Nguyễn Trọng Hoàng đã bình phục hoàn toàn và vẫn có thể đá chính.

Riêng trường hợp của Phạm Đức Huy, dù đã bình phục chấn thương mất trí nhớ tạm thời nhưng anh chưa chắc đã ra sân ngay từ đầu ở trận đấu đêm nay, tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019.

asian

asian cup 2019 chot xong phuong an thay duy manh da trung ve

Nhận định Việt Nam vs Yemen: Chiến thắng và chờ đợi

Tuyển Việt Nam cần đánh bại Yemen và chờ đợi kết quả có lợi từ các bảng khác để chính thức có mặt ở vòng ...

asian cup 2019 chot xong phuong an thay duy manh da trung ve

Thắng Yemen, tuyển Việt Nam cần thêm điều kiện gì qua vòng bảng?

Đội tuyển Việt Nam phải thắng Yemen đồng thời chờ đợi những kết quả thuận lợi từ những bảng đấu khác để giành quyền đi ...

asian cup 2019 chot xong phuong an thay duy manh da trung ve

Asian Cup 2019: AFC gây sốc khi xếp trọng tài Oman bắt trận Việt Nam - Yemen

Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển trận quyết đấu ở bảng D, trong khi đội tuyển quê hương ông cũng đang tranh chấp vé vớt vào ...