Vì sao không dựng hiện trường vụ thảm án 5 người bị sát hại?

Sau khi sát hại 5 người trong 1 gia đình vào những ngày cận Tết Nguyên đán, Tình đã lục lọi lấy đi nhiều tài sản rồi bỏ trốn về tỉnh Long An. Tuy nhiên, đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ thảm án kinh hoàng được phát hiện vào chiều 15/2 (tức ngày 30 Tết) khiến ông Mai Xuân Ch. (SN 1972) và vợ là bà Mai Thị H. (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) cùng 3 con là Mai Xuân Tr. (SN 2005), Mai Huyền D. (SN 2007) và Mai Huyền D. (SN 2012) tử vong, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Ngoài ra, cơ quan điều tra sẽ không dựng lại hiện trường vụ án nghiêm trọng này vì lời khai của hung thủ Nguyễn Hữu Tình cùng những chứng cứ thu thập được tại hiện trường là rất trùng khớp. Mọi thứ đều đầy đủ, chứng minh hành vi của Tình nên không cần thiết dựng lại hiện trường.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa trước đó, chiều 15/2 (tức ngày 30 Tết) công an nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể của một phụ nữ bên trong căn nhà ông Mai Xuân Ch. tại địa chỉ số 131/48 đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Qua khám nghiệm ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện thi thể này là bà H., trên người nạn nhân có nhiều vết thương. Công an tiếp tục phát hiện thêm ông Ch. và 3 người con cũng bị giết.

vi sao khong dung hien truong vu tham an 5 nguoi bi sat hai

Vụ án mạng xảy ra vào những ngày cận Tết khiến nhiều người hoang mang.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định hung thủ là Nguyễn Hữu Tình, người làm công cho gia đình ông Ch.. Ngay trong đêm 30 Tết, lực lượng trinh sát phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP.HCM) đã phối hợp với cục Cảnh sát hình sự (C45 – bộ Công an) và Công an quận Bình Tân tung nhiều trinh sát về các tỉnh miền Tây truy bắt hung thủ.

Chiều16/2 (tức mùng 1 Tết Mậu Tuất), đối tượng Tình bị bắt giữ khi đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tại trụ sở công an, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

vi sao khong dung hien truong vu tham an 5 nguoi bi sat hai

Chân dung hung thủ ra tay sát hại dã man 5 người.

Tình khai được ông Ch. nhận vào làm công nhân tại cơ sở gia công máng xối Inox trên đường số 7 hơn 1 tháng. Ngoài Tình còn có 2 công nhân khác quê tỉnh Thanh Hoá. Nhiều lần thấy ông Ch. ưu ái đồng hương, bị bà chủ chửi mắng, đánh đập nên Tình nảy sinh ý định ra tay sát hại cả gia đình ông chủ.

Chiều 27 Tết, gia đình ông Ch. tổ chức tiệc tất niên cho công nhân thì Tình xin ở lại làm hết 30 Tết. Buổi tối, khi cả gia đình ông Ch. đang ngủ, Tình mang theo hung khí sát hại từng người rồi lấy đi 1 chiếc xe máy cùng nhiều tài sản. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng bỏ trốn.

Luật sư Hà Huy Phong, Giám đốc công ty luật Inteco đánh giá, vụ án sát hại 5 người trong gia đình ông C. là thảm án kinh hoàng, khiến dư luận bàng hoàng. Đau xót hơn khi vụ án diễn ra sát Tết Nguyên đán.

Hành vi của hung thủ đã đủ yếu tố cấu thành 2 tội đặc biệt nghiêm trọng quy định trong Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi là tội Giết người và Cướp tài sản.

Hung thủ Nguyễn Hữu Tình sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình bởi hành vi của nghi phạm này đã phạm vào hàng loạt tình tiết tăng nặng của tội Giết người như: Giết 2 người trở lên (giết 5 người); Giết người dưới 16 tuổi (3 người dưới 16); Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác (giết các con ông C. để bịt đầu mối); Có tính chất côn đồ (sử dụng dao sát hại một lúc 5 người).

vi sao khong dung hien truong vu tham an 5 nguoi bi sat hai Công an TP HCM không dựng hiện trường vụ cả gia đình bị sát hại

Cảnh sát thu được nhiều chứng cứ đặc định, tang vật, cáo buộc Tình một mình sát hại 5 người, cướp nhiều tài sản.

vi sao khong dung hien truong vu tham an 5 nguoi bi sat hai Đại tá Ngô Minh Châu nói về vụ án 5 người bị giết

"Thông tin lan truyền trên mạng sẽ gây hoang mang cho người dân. Mà hoang mang thì tinh thần người dân không yên tâm ăn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn