Vì 2 chiếc kẹo, cậu bé bị bắt cóc 40 năm mới được trở về nhà

Lấy kẹo và đi theo người lạ, cậu bé 6 tuổi Trung Quốc mãi 40 năm sau mới tìm về nhà được nhưng cha mẹ đều đã mất. 

40 năm trước, khi 6 tuổi, Chu Youngxi bị bắt cóc đến Sơn Đông. Sau 40 năm lưu lạc, nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh, anh cuối cùng đã tìm được về nhà ở huyện Trinh Phong, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Khi 6 tuổi, Chu Youngxi theo mẹ đến nhà một người họ hàng. Khi anh chơi ngoài cổng, có một người đàn ông và một người phụ nữ cầm hai chiếc kẹo đến dụ. "Tôi đã ngờ nghệch đi theo họ", anh nhớ lại. Đến khi phản ứng lại thì anh đã được đưa tới bến tàu để giao tới nhà gia đình nhận nuôi mình.

vi 2 chiec keo cau be bi bat coc 40 nam moi duoc tro ve nha
Anh Chu Yongxi (áo đen đứng giữa) đoàn tụ với các chị gái, anh trai mình nhưng ngậm ngùi vì không còn cơ hội gặp lại bố mẹ nữa. Ảnh: Sohu.

Theo Sohu, ở nhà cha mẹ nuôi, hai năm đầu, Chu Yongxi được đối xử khá tốt. "Khi gia đình họ khó khăn, tôi vẫn được cho ăn trước. Trong nhà, 4 chị gái phải nghỉ học, chỉ mình tôi được tới trường", anh kể.

Nhưng sau đó, người mẹ nuôi có bầu thì gia đình họ không còn coi Chu Yongxi ra gì nữa. "Tôi phải làm việc nhà, không được đọc sách nữa và ngày nào cũng phải nơm nớp nhìn thái độ mọi người", anh kể.

Sau khi sinh được con trai, bố mẹ nuôi đã đuổi Chu Yong đi. "Nhà ta quá nghèo, con đi đi. Đến ở đâu thì về đó", họ nói với anh.

11 tuổi, không nhà cửa, không biết gốc gác, chỉ nghe nói mình ở miền Nam, Chu Yongxi chẳng biết làm sao tìm được về nhà. May có một số người tốt trong làng đã tìm được cho anh một ngôi nhà đổ để ở tạm. Một mình bươn chải, Chu luôn mơ tìm được người thân.

Người bắt cóc anh là 3 người dì của bố mẹ nuôi. Chu đã hỏi họ thông tin về gia đình mình nhưng không ai nói điều gì.

Hai năm trước, khi trang CCTV của Trung Quốc có chương trình tìm người thân, Chu trở thành khán giả trung thành và chính anh đã đăng ký tìm lại bố mẹ trên trang web của chương trình.

Ngày 19/1 năm nay, chương trình đã liên lạc với anh để thu thập dữ liệu và đưa thông tin tìm kiếm lên mạng. Trong số đông đảo độc giả quan tâm, một người có tên Zhao Fuhai đã cung cấp thông tin là người hàng xóm tên Jia của họ từng mất một người con 40 năm trước và họ nghe nói con mình cũng bị bắt cóc tới Sơn Đông.

Thấy có nhiều thông tin trùng khớp, nhóm tìm kiếm đã kết nối để anh Chu Yongxi liên lạc với người này. Chỉ vài ngày sau, anh đã gọi điện thoại trực tiếp nói chuyện với anh, chị ruột mình. Họ nhận ra nhau qua những ký ức tuổi thơ được kể lại.

Ngày 27/1, Chu Yongxi mua vé tàu tốc hành để trở về quê. Dù tìm được về nhà, anh chẳng có được niềm hạnh phúc trọn vẹn. Bố mẹ anh suốt đời đã đau đáu đi tìm đứa con bị bắt cóc. Cha anh qua đời 10 năm trước, còn người mẹ cũng về trời cách đây 6 tháng. "Nếu tìm được về nhà từ 6 tháng trước, tôi đã được gặp lại mẹ rồi", anh nói khi đứng trên ngôi nhà xa lạ, nước mắt lưng tròng.

vi 2 chiec keo cau be bi bat coc 40 nam moi duoc tro ve nha

Nạn bắt cóc trẻ gái ở vùng biên giới Việt Nam lên báo Anh

Nhiều trẻ em gái ở vùng núi phía bắc Việt Nam bị bắt cóc và bán sang bên kia biên giới làm vợ đàn ông ...

vi 2 chiec keo cau be bi bat coc 40 nam moi duoc tro ve nha

Thực hư vụ 6 trẻ bị bắt cóc ở Bình Thuận

Một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "Băng bắt cóc đã về tới xã Trà Tân, Đông Hà và thực hiện 6 vụ bắt ...

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/vi-2-chiec-keo-cau-be-bi-bat-coc-40-nam-moi-duoc-tro-ve-nha-3707211.html

/ vnexpress.net