Vận động viên Hà Lan gây tranh cãi về việc ăn thịt chó tại Hàn Quốc

Vận động viên trượt băng Hà Lan dự Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc kêu gọi đối xử tốt hơn với loài chó, làm dấy lên tranh cãi. 

van dong vien ha lan gay tranh cai ve viec an thit cho tai han quoc

Jan Blokhuijsen (giữa) và Sven Kramer (phải) trong đội trượt băng tốc độ Hà Lan. Ảnh: Reuters.

"Làm ơn hãy đối xử với chó tốt hơn ở đất nước này", vận động viên trượt băng tốc độ Jan Blokhuijsen hôm qua nói trong họp báo của đội tuyển, trong đó đội Hà Lan giành huy chương đồng.

Bình luận được đưa ra một cách bâng quơ. Khi các phóng viên không có câu hỏi, đồng đội Sven Kramer hỏi: "Tất cả phóng viên là người Nhật ư?". Rồi Blokhuijsen đưa ra phát ngôn trước khi họ rời họp báo, theo Korea Herald.

Sau khi tin tức được lan truyền, nhiều người Hàn Quốc bày tỏ sự giận dữ, cho rằng đây là sự phân biệt chủng tộc, thiếu hiểu biết về nền văn hóa khác. Một số cho rằng vụ việc cần được báo cáo chính thức lên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

"IOC cần trừng phạt anh ta vì có bình luận phân biệt chủng tộc", một người dùng mạng bình luận. Một người khác nhấn mạnh: "Chính phủ Hàn Quốc cần có phản ứng chính thức. Tôi nghĩ hầu hết thanh niên không còn ăn thịt chó nữa. Nhưng một số người vẫn ăn, bởi đó là món chúng ta từng ăn khi còn nghèo và nó trở thành tập quán".

Sau khi vấn đề bị đưa ra tranh luận, Blokhuijsen xin lỗi trên Twitter. "Tôi muốn xin lỗi người dân Hàn Quốc", anh viết. "Tôi không có ý lăng mạ các bạn hay đất nước các bạn. Tôi quan tâm đến quyền lợi động vật nói chung và tôi hy vọng chúng ta có thể biến nơi này trở nên tốt đẹp hơn cho cả hai chúng ta".

Blokhuijsen cho biết anh đang vui với Thế vận hội Olympic và muốn cám ơn nước chủ nhà vì tinh thần hiếu khách.

Trong khi đó, cuộc tranh luận về việc ăn thịt chó vẫn tiếp diễn tại Hàn Quốc, khi các nhóm bảo vệ động vật lên án sự dã man của việc ăn thịt chó, trong khi những người khác cho rằng truyền thống này không đáng bị chỉ trích nhiều hơn việc ăn thịt bò hay lợn.

van dong vien ha lan gay tranh cai ve viec an thit cho tai han quoc Triều Tiên cử phái đoàn cấp cao đến Hàn Quốc dự bế mạc Olympic

Triều Tiên hôm nay thông báo sẽ cử phái đoàn cấp cao 8 người, trong đó có phó chủ tịch đảng Lao động, tới Hàn ...

van dong vien ha lan gay tranh cai ve viec an thit cho tai han quoc Nữ cổ động viên Triều Tiên bị bạn nhắc vì vỗ tay cho vận động viên Mỹ

Sau khi cô gái Triều Tiên vỗ tay ủng hộ cho vận động viên Mỹ, người bạn ngồi bên cạnh đã huých tay để nhắc ...

van dong vien ha lan gay tranh cai ve viec an thit cho tai han quoc Con gái Trump sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul

Ivanka Trump dự kiến gặp Tổng thống Hàn Quốc tại Nhà Xanh nhân dịp cô tới dự lễ bế mạc Olympic mùa đông ở Pyeongchang.

/ vnexpress.net