Vận động viên bơi lội Trung, Hàn ẩu đả khi tập luyện tại Asiad

Tay bơi Hàn Quốc xin lỗi sau khi vô tình đập vào mặt vận động viên người Trung Quốc nhưng cô này không hiểu gì và lao vào tấn công.

van dong vien boi loi trung han au da khi tap luyen tai asiad
Vận động viên bơi lội Kim Hye-jin của Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Vụ ẩu đả xảy ra sau khi Kim Hye-jin, 24 tuổi, vận động viên bơi người Hàn Quốc vô tình đập vào mặt một tay bơi Trung Quốc trong lúc tập luyện ở trung tâm thể thao dưới nước tại thủ đô Jakarta, Indonesia, Yonhap hôm nay đưa tin.

Theo Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc (KOSC), vận động viên Trung Quốc, người không được nêu tên, đã lao vào đá Kim, khiến các vận động viên và huấn luyện viên khác phải can ngăn.

"Hai vận động viên bơi lội đã cãi nhau sau khi va chạm", quan chức KSOC nói. "Kim đã xin lỗi trước nhưng dường như vận động viên Trung Quốc không hiểu cô ấy nói gì và tấn công cô ấy".

Ban huấn luyện Trung Quốc đã xin lỗi phía Hàn Quốc vì sự cố ngay tại nơi tập luyện và thêm một lần sau đó tại làng vận động viên. Kim là người đứng thứ năm trong trận chung kết nội dung bơi 100 m dành cho nữ ở Asiad hôm 19/8.

Người phát ngôn của KSOC sau đó cố gắng xoa dịu sự cố này. "Đó là chuyện thường xuyên xảy ra giữa các vận động viên bơi lội trong lúc tập luyện và huấn luyện viên của vận động viên Trung Quốc đã xin lỗi", cô nói.

Ban tổ chức Asiad cho biết họ không nhận được báo cáo nào về sự cố. KSOC và Ủy ban Olympic Trung Quốc đều chưa đưa ra bình luận nào.

Asiad 2018 diễn ra từ ngày 18/8 đến 2/9 tại Indonesia với sự tham dự của 12.000 vận động viên và quan chức. Các vận động viên sẽ thi đấu nhiều nội dung, từ các môn thể thao giống Thế vận hội tới những môn mang tính khu vực như dù lượn và cầu mây.

Huyền Lê

van dong vien boi loi trung han au da khi tap luyen tai asiad Hai VĐV nhập viện khi thi đấu dù lượn tại Asiad

Trong lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở Asiad, môn dù lượn chứng kiến những tai nạn ngoài ý muốn.

van dong vien boi loi trung han au da khi tap luyen tai asiad Nhan sắc vạn người mê của "kình ngư" Trung Quốc "đại náo" ASIAD 18

Với thành tích 26 giây 98, nữ kình ngư Trung Quốc Liu Xiang đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 50 m bơi ...

/ VnExpress