Hai VĐV nhập viện khi thi đấu dù lượn tại Asiad

Trong lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở Asiad, môn dù lượn chứng kiến những tai nạn ngoài ý muốn.

Do gặp sự cố liên quan đến dù, hai VĐV rơi thẳng từ trên không xuống đất trong lúc thi đấu. Tai nạn diễn ra tại vùng cao nguyên phía Tây đảo Java. Cả hai sau đó được đưa thẳng đến bệnh viện.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia xác nhận, một trong hai VĐV gặp phải tai nạn là Lida Hozoori. Cô là người dẫn chương trình truyền hình và cũng là nữ VĐV tiên phong chơi bộ môn dù lượn tại Afghanistan.

Gió to khiến dù của Hozoori gặp sự cố trên không trung. Cô rơi xuống đất từ độ cao 15m, bị thương ở tủy sống. Chấn thương được kết luận là không quá nghiêm trọng, sau khi VĐV 24 tuổi được điều trị kịp thời.

hai vdv nhap vien khi thi dau du luon tai asiad
Môn dù lượn có nguy cơ không xuất hiện tại các kỳ Asiad sau, vì tính chất nguy hiểm của nó. Ảnh: Xinhua.

Không lâu sau đó, một VĐV khác là Wang Jianwei của Trung Quốc bị gãy chân, do bị gập dù ở độ cao 20m và rơi thẳng xuống đất.

Môn dù lượn lần đầu được đưa vào thi đấu tại Asiad từ năm nay. Môn này được xếp vào loại thể thao mạo hiểm, nơi các VĐV phải lao ra từ sườn đồi cách mặt đất 1,25 km, bay lượn trên không trung trước khi tiếp đất. Các VĐV sẽ được càng nhiều điểm nếu tiếp đất càng gần vòng tròn quy định. Tại Asiad, những tấm HCV đồng đội đầu tiên ở môn này được trao cho Indonesia (nam) và Thái Lan (nữ).

Môn dù lượn đang được giám sát kỹ lưỡng sau cái chết của VĐV 44 tuổi Patrick Chung. VĐV Hồng Kông qua đời trong lúc tập luyện cũng do gặp sự cố với dù. Đồng hương của anh, VĐV Cheung Yuk-wah thì thoát chết do rơi xuống hồ trong lúc tập huấn ở Áo.

Nhân Đạt

hai vdv nhap vien khi thi dau du luon tai asiad Rowing giúp Việt Nam có HC vàng đầu tiên tại Asiad 2018

Các tuyển thủ rowing chiến thắng ở nội dung thuyền bốn tay chèo, giải cơn khát vàng của đoàn thể thao Việt Nam.

hai vdv nhap vien khi thi dau du luon tai asiad Son Heung-Min lo lắng trước viễn cảnh bị loại sớm tại ASIAD 18

Những phát biểu trước thềm trận đấu tại vòng 1/8 cho thấy Son Heung-Min tỏ ra rất e dè khi phải chạm trán đối thủ ...

/ VnExpress