UBND TP.HCM phải có trách nhiệm với dự án chống ngập 10.000 tỉ

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong công văn hỏa tốc vừa gửi UBND TP.HCM về việc giải quyết vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng.

Trong công văn hỏa tốc vừa gửi đi vào hôm nay (4.10), Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hâu - giai đoạn 1 do UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định đầu tư. Do đó, UBND TP chịu trách nhiệm toàn diện về việc đầu tư và hiệu quả của dự án.

Phó thủ tướng chỉ rõ việc tổ chức triển khai thực hiện dự án trên và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thưc hiện dự án là thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của UBND TP.HCM. Ông đề nghị Chủ tịch UBND TP tập trung chỉ đạo, kịp thời giải quyết các vướng mắc để triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hâu - giai đoạn 1 có quy mô 10.000 tỉ đồng do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư hiện tạm ngừng thi công do vướng phải khó khăn về vốn, "lùm xùm" với đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ).

Đáng nói, trong khi hai bên doanh nghiệp, TVGSHĐ liên tục “đấu qua đấu lại”, người cầm trịch ở giữa là TP lại dùng dằng, lúng túng không dám đưa ra quyết định khiến dự án không thể nhúc nhích, kéo theo nhiều hệ quả.

Sau gần 5 tháng dự án nằm “bất động”, phải đến cuộc họp chiều 1.10, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan mới chính thức lên tiếng thay mặt TP nhận lỗi với người dân, với Chính phủ. Người phát ngôn của UBND TP thừa nhận dự án chậm trễ ảnh hưởng lớn đến chất lượng, giá trị công trình, làm phát sinh lãi suất.

“Đề nghị tư vấn nói gì, làm gì cũng phải hướng tới sự thành công của dự án. Kỳ này TP sẽ làm rõ, không thể để việc này ảnh hưởng đến uy tín, công tác quản lý của TP”, ông Hoan khẳng định và cho biết trong tuần này, TP sẽ tổ chức cuộc họp để làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cơ quan để đảm bảo đúng nhiệm vụ và hướng tới mục tiêu chung là sớm khởi động lại, hoàn thành dự án.

ubnd tphcm phai co trach nhiem voi du an chong ngap 10000 ti Làm rõ trách nhiệm khiến dự án chống ngập 10.000 tỷ chậm tiến độ

UBND TP.HCM cho biết sẽ nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của các bên đang khiến tiến độ của dự án chống ngập 10.000 tỷ ...

ubnd tphcm phai co trach nhiem voi du an chong ngap 10000 ti Đề nghị điều tra nhân viên tư vấn dự án chống ngập 10.000 tỷ bị đe dọa

Chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ kiến nghị công an vào cuộc điều tra việc một số nhân viên Đoàn Tư vấn ...

/ Báo Thanh Niên