Từng sống chỉ 1 USD/ngày, Elon Musk nay đã có 19,9 tỷ USD

Từng sống chỉ với 1 USD/ngày, tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu thứ 54 thế giới với khối tài sản khổng lồ.

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal.

Elon Musk trở thành triệu phú khi 28 tuổi sau khi bán lại công ty đầu tay Zip2.

Elon Musk từng sống dựa chủ yếu vào đồ ăn nhanh và cam bởi không có nhiều tiền. Khi còn là thanh niên, ông chỉ chi tối đa 1 USD/ngày cho đồ ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Theo Elon Musk, đây không hẳn là sự đói nghèo phải sống dựa vào lòng trắc ẩn hoặc quỹ từ thiện. Đó đơn giản là cách ông trải nghiệm cuộc sống khắc khổ, dè xẻn trên con đường trở thành doanh nhân tầm cỡ.

tung song chi 1 usdngay elon musk nay da co 199 ty usd
Từng sống nghèo khó, Elon Musk hiện là tỷ phú công nghệ nổi tiếng thế giới.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Musk từng đặt kế hoạch sẽ tới Mỹ và ông đã được toại nguyện. Musk được chuyển tới học tại Đại học Pennsylvania và bắt đầu con đường kinh doanh công nghệ khi còn rất sớm.

Cuộc sống tại Mỹ của ông ban đầu không mấy dễ chịu. Musk bộc bạch rằng ông hình dung mình sẽ sống trong căn hộ rẻ tiền với chiếc máy tính và chỉ cần không chết đói là được.

Musk quyết định chỉ chi tối đa 30 USD cho đồ ăn trong cả tháng xem có trụ nổi không. Ông chủ yếu mua đồ ăn nhanh và cam, đôi khi đổi bữa với mì sợi và sốt cà chua.

“Tôi cứ thế mà sống. Cũng thấy mọi thứ khá ổn”, Musk tâm sự.

Không quan tâm nhiều tới tiền bạc đã giúp Musk có thể tự do theo đuổi các ý tưởng và mục đích lớn hơn trong cuộc sống. Theo xếp hạng mới nhất của Forbes, Elon Musk đang là người giàu thứ 54 thế giới với khối tài sản 19,9 tỷ USD. "Iron man đời thực" sở hữu Space X và Tesla, ôm mộng thay đổi giao thông thế giới, đưa người lên sống ở ngoài Trái Đất trong tương lai.

tung song chi 1 usdngay elon musk nay da co 199 ty usd

\'Khẩu chiến\' giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg

Trong quá khứ, hai nhân vật có ảnh hưởng nhất làng công nghệ hiện nay từng lời qua tiếng lại với nhau nhiều lần.

tung song chi 1 usdngay elon musk nay da co 199 ty usd

Bị khiêu khích, Elon Musk xóa Facebook của Tesla và Space X

Bị một fan trên Twitter "khích tướng", CEO của Tesla và Space X thẳng tay xóa fanpage của cả hai công ty, như thể không ...

https://news.zing.vn/tung-song-chi-1-usdngay-elon-musk-nay-da-co-19-9-ty-usd-post829405.html

/ Zing