TT Putin cảm ơn phi công Su-30 dũng cảm bảo vệ máy bay của ông tại Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiết lộ về quá trình ông được bảo vệ bởi các máy bay tiêm kích trong chuyến thăm tới Syria.

tt putin cam on phi cong su 30 dung cam bao ve may bay cua ong tai syria
Tổng thống Nga Putin trên chuyên cơ tới thăm căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Theo tờ RT, trong một cuộc hỏi đáp thường niên với báo chí, ông Putin đã tiết lộ về quy trình an ninh bảo vệ Tổng thống trong chuyến thăm tới Syria mới đây. Theo nhà lãnh đạo Nga, những người phi công đã dũng cảm dùng cả mạng sống của họ để hoàn thành nhiệm vụ.

“Những người phi công, tôi đã quan sát họ. Họ không chỉ bay gần để hộ tống trong quá trình hạ cánh mà còn hạ độ cao dưới máy bay. Đó là hành động nguy hiểm nhưng họ vẫn làm để che chắn cho máy bay của Tổng thống”, ông Putin nói.

“Tôi rất biết ơn họ và muốn họ nghe thấy và biết điều đó, dù tôi không chắc có cần thiết phải làm như vậy hay không”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới những sĩ quan làm việc trên mặt đất để bảo vệ cho máy bay của ông, bởi họ là những người có khả năng trở thành mục tiêu tấn công của những loại tên lửa đất đối không, đặc biệt trong khi máy bay cất và hạ cánh.

Trước đó, hôm 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm Syria mà không hề báo trước. Sau khi tới thăm căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia của Syria, ông Putin đã yêu cầu lực lượng quân đội Nga rút quân khỏi Syria.

tt putin cam on phi cong su 30 dung cam bao ve may bay cua ong tai syria Putin và Trump nhất trí trao đổi thông tin về Triều Tiên

Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ nhất trí hợp tác tìm giải pháp tiềm năng giải quyết căng thẳng ở bán đảo Triều ...

tt putin cam on phi cong su 30 dung cam bao ve may bay cua ong tai syria Các sắc thái biểu cảm của ông Putin trong cuộc họp báo thường niên

Cuộc họp báo năm nay của Tổng thống Nga được đặc biệt chú ý vì cách đây 1 tuần, ông Putin tuyên bố tiếp tục ...

tt putin cam on phi cong su 30 dung cam bao ve may bay cua ong tai syria Trump-Putin tìm cách giải quyết tình hình “rất nguy hiểm” ở Triều Tiên

Lãnh đạo Nga và Mỹ đã cùng nhau “thảo luận để giải quyết tình hình rất nguy hiểm ở Triều Tiên”.

/ Người đưa tin