Trường học ở Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề vì bắt học sinh đứng ăn

Chỉ vì muốn học sinh ăn nhanh hơn và dành nhiều thời gian học hơn mà trường trung học này đã quyết định cho các em đứng ăn.

Khi trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, học sinh đều sốc khi được biết, từ bây giờ, các em phải đứng ăn, tất cả ghế đều bị loại bỏ nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh kéo dài bữa ăn. Phát ngôn viên của trường Shangiu ở thành phố Shangiu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nói với phóng viên rằng, ban quản lý của trường đã lên kế hoạch, yêu cầu học sinh phải đứng ăn, nhằm tránh lãng phí thời gian.

Quyết định này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và nhận vô số lời chỉ trích. Nó được cho là đã lấy cảm hứng từ quy tắc Draconian của trường Gaokao. Đây là trường trung học khét tiếng hàng đầu Trung Quốc đã áp dụng hình thức kỷ luật theo phong cách quân đội, nhằm mục đích để cho học sinh tập trung toàn lực cho kỳ tuyển sinh vào những đại học hàng đầu tại đất nước này.

truong hoc o trung quoc bi chi trich nang ne vi bat hoc sinh dung an

“Mỗi một bạn sẽ được chỉ định một chỗ để ăn trưa tại bàn, tất cả mọi người đều phải đứng ăn trên đôi chân của mình. Trung bình mỗi người sẽ có 10 phút để ăn xong”. Một nhân viên của nhà trường đã thông báo trên loa trong đoạn video được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc.

Trong nguyên tắc Draconian của trường Gaokao, các lớp học bắt đầu vào lúc 5h30 sáng mỗi ngày. Bên trong trường còn trang bị thêm 2 xe tăng ở lối vào, không khí đậm chất quân sự, nghiêm khắc, khiến cho tất cả học sinh đều răm rắp tuân thủ.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định này của nhà trường. Nhiều người cho rằng, nó sẽ chẳng ảnh hưởng đến chất lượng học của học sinh chút nào, thậm chí có thể dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh.

“Họ có thể sẽ phải đóng cửa nhà ăn vào học kỳ thứ 2 nếu chất lượng học tâp của học sinh không được cải thiện. Nghĩa là việc để học sinh đứng ăn như thế này không có tác dụng gì cả", một người đã bình luận trên trang Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc.

“Không phải tù nhân cũng được ngồi trong khi ăn cơ mà", một người khác thì bức xúc nói.

Đây chỉ là một trong số những phương pháp học kỳ lạ của các trường ở Trung Quốc được thử nghiệm nhằm mục đích nâng cao năng suất học tập của học sinh. Vào tháng 5, một trường học ở Hàng Châu đã áp dụng công nghệ đọc sách kỳ lạ để đảm bảo học sinh tập trung trong lớp.

truong hoc o trung quoc bi chi trich nang ne vi bat hoc sinh dung an "Công nghệ Giáo dục giúp học sinh viết đúng, nắm chắc luật chính tả"

Sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục giúp học sinh phân biệt âm - chữ, quy tắc đánh vần, chính tả, không phải ...

truong hoc o trung quoc bi chi trich nang ne vi bat hoc sinh dung an PVCFC trao học bổng cho học sinh trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Tiếp tục hoạt động trao tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn ở vùng sâu vùng xa nhân dịp khai giảng năm ...

truong hoc o trung quoc bi chi trich nang ne vi bat hoc sinh dung an Đạm Cà Mau trao học bổng năm học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa

Ngày 5/9, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã trao những suất học bổng đầu tiên bao gồm sách vở ...

truong hoc o trung quoc bi chi trich nang ne vi bat hoc sinh dung an Trường trung học Mỹ phát bao cao su miễn phí cho học sinh

Bốn trường thuộc quận Montgomery (Maryland) muốn nâng cao nhận thức cho học sinh về tình dục an toàn và phòng tránh các bệnh STD.

/ http://danviet.vn