Trưởng Công an xã tung cước: Năng nổ đến nóng nảy!

Liên quan đến vụ Trưởng Công an xã tung cước đá xô chậu của dân khi giải tỏa lòng đường, lãnh đạo xã Quảng Điền huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk khẳng định người tung cước là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình đến mức nóng nảy.

truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay Ông Hải quyết xử người giàu vi phạm: Dân nghèo đồng tình
truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay Trưởng công an xã xin nghỉ việc vì lương thấp khiến vợ đòi ly dị

Sáng 4.10, tại chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền, câu chuyện Trưởng Công an xã “tung cước” đá xô chậu của dân (xảy ra hôm 3.10 ngay tại chợ này- Dân Việt đã phản ánh) được người dân bàn tán không ngớt. Theo quan sát của PV Dân Việt, hầu hết người dân đều không phê phán vị Trưởng Công an xã mà ngược lại trách những người buôn bán thiếu ý thức.

truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay

Trưởng Công an xã Quảng Điền "tung cước" đá đồ đạc của dân hôm 3.10.

“Ở đây xã với công an xuống cả chục lần rồi đó nhưng cứ đuổi thì đi sau đó lại quay lại. Buổi sáng khu vực chợ này con nít chen chân đi học cũng không được luôn. Do dân mình hết, đừng nói họ mà tội họ”, một người dân nói. “Dân buôn bán dưới đường, nhiều hôm các lái xe phải xuống xe dẹp đường rồi mới đi tiếp được”, một người khác cho hay.

Theo những người buôn bán tại chợ Điện Bàn, ngoài một số hộ không có chỗ bán trong chợ thì cũng có một số hộ dù có sạp kinh doanh trong chợ nhưng vẫn mang hàng bày ra đường bán.

Theo quan sát của PV, sáng 4.10, khu vực chợ Điện Bàn khá thông thoáng, tình trạng bày bán dưới lòng đường như trước không còn xảy ra. Tuy nhiên, một số người vẫn trải bạt, trưng hàng bán tại khu vực vỉa hè.

truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay

Sau khi bị Trưởng Công an xã "tung cước", chợ Điện Bàn đã thông thoáng hơn.

Về phía lãnh đạo địa phương, ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền - cho biết, Trưởng Công an xã - ông Lê Tấn Thịnh đang làm tường trình về việc “tung cước” đá xô chậu của dân.

Theo ông Vinh, khu vực chợ Điện Bàn từ lâu đã trở thành điểm đen giao thông. Ngoài một số người dân thi thoảng bắt được mớ cá, hái được mớ rau... mang ra bày bán thì có cả một số hộ dù có sạp trong chợ nhưng vẫn trưng hàng hóa ra đường để bán.

Việc này gây rất nhiều khó khăn cho các phương tiên giao thông. Tuy chưa có tai nạn nghiêm trọng nhưng nơi đây rất hay xảy ra tai nạn, địa phương đã nhiều lần giải tỏa nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Chính vì thế, chính quyền địa phương đã có những chỉ đạo cần phải cương quyết xử lý triệt để.

truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay

Một số người vẫn bày hàng trên vỉa hè để buôn bán.

Nhận định về hành động của vị Tưởng Công an xã, ông Vinh thừa nhận đó là hình ảnh phản cảm không đẹp mắt. Song ông Vinh khẳng định, ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Theo ông Vinh, chính vì nhiệt tình, năng nổ quá mức nên ông Thịnh trở nên nóng nảy dẫn đến có hành động quá mức.

“Sau sự việc này, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, nhắc nhở các cán bộ khác cần phải có những hành động chuẩn mực trong khi thi hành công vụ”, ông Vinh nói.

Về phần mình, ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền - cho biết đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đúng sai ra sao phải chờ kết luận của cấp trên. Ông Thịnh thừa nhận mình đã hành động hơi quá. Nhưng vì sau khi tuyên truyền, vận động, một số người dân có lời lẽ quá khích, thậm chí hăm dọa chửi bới khiến ông không kiềm chế được dẫn đến có hành động thiếu chuẩn mực.

truong cong an xa tung cuoc nang no den nong nay

Theo ông Võ Vinh (bên phải), Trưởng Công an xã Lê Tấn Thịnh là người nhiệt tình, năng nổ đến mức nóng nảy.

“Tôi đã triển khai cho anh em Công an xã rất chặt chẽ, phân công anh em đi làm lấy việc nhắc nhở bà con đặt lên hàng đầu để nâng cao ý thức của người dân. Dù vậy, nhiều lần người dân không chấp hành, cứ có lực lượng chức năng họ rút, còn vắng mặt là họ lại bày bán đầy đường. Nhiều người buôn bán trong đó là bà con thân thuộc của tôi, nhưng dù vậy tôi không bao che mà kiên quyết xử lý. Tôi làm việc cho xã hội chứ không vì bản thân mình”, ông Thịnh nói.

http://danviet.vn/tin-tuc/truong-cong-an-xa-tung-cuoc-nang-no-den-nong-nay-810544.html

/ Dân Việt