Trung Quốc: Khóa học catwalk dành cho người già

Vào đầu học kỳ mới, Đại học Harbin Elder đã chào đón sinh viên của mình với một khóa học mới về đào tạo người mẫu nam dành cho người già và đã thu hút được nhiều sự chú ý.

Vào mỗi sáng thứ Hai, có khoảng 34 học sinh với độ tuổi trung bình là 60 tuổi bước vào lớp học. Họ đều mặc đồng phục là áo sơ mi trắng, quần đen và giày da đen.

"Hầu hết mọi người tin rằng chương trình thời trang chỉ dành cho phụ nữ, vì vậy tôi lo lắng về việc liệu có đủ học viên ghi danh vào khóa học hay không", giáo viên Han Ming kể lại rằng bà đã khá hồi hộp trước buổi học đầu tiên.

Lo lắng của bà là điều hiển nhiên bởi lẽ, trước khi buổi học đầu tiên diễn ra vào ngày 5/3, chỉ có 18 sinh viên đăng ký. Tuy nhiên, hiệu quả của lớp học đã không làm thất vọng các nhà lãnh đạo hay giáo viên.

"Các tư thế đứng thẳng và cách thể hiện tự tin của học viên đã thu hút được rất nhiều người từ các lớp học lân cận”, bà Han Ming cho biết. "Và có thêm 9 người trong số họ đã quyết định tham gia ngay lập tức". Sau 4 buổi học thì số lượng học viên đã tăng lên là 34, phù hợp với sĩ số của một lớp học.

trung quoc khoa hoc catwalk danh cho nguoi gia
Lớp học catwalk dành cho các quý ông tại Đại học Harbin Elder. - Ảnh: China Daily

"Một số người hàng xóm của tôi không thể hiểu được tại sao một ông già như vậy lại chọn học về biểu diễn thời trang và trong đầu họ luôn nghĩ rằng, nghề người mẫu thì chỉ dành cho phụ nữ".

Ông Feng Yishun, 78 tuổi, là sinh viên lớn tuổi nhất trong lớp học cho biết. "Tôi không quan tâm, khóa học này mang lại cho tôi cả sức khỏe và tinh thần thoải mái. Đó là mục tiêu của tôi".

Ông Xin Debin, 66 tuổi, đã chờ đợi một lớp học như vậy trong một thời gian khá dài. "Khi tôi để ý về một khóa học về thời trang nữ, tôi đã mong muốn được tham gia một khóa học thời trang", ông nói. "Vì vậy khi tôi nhận được tin rằng bà Han sẽ mở một khóa học cho nam giới, tôi đã đăng ký ngay".

"Gần như mỗi ngày tôi sẽ đến trường để tham gia lớp học, làm cho cuộc sống của tôi trở nên phong phú hơn," ông Xin nói. "Tôi chỉ muốn nói với các bạn của tôi rằng, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu ước mơ của chính mình."

trung quoc khoa hoc catwalk danh cho nguoi gia Hàng vạn ‘người già’ Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Hàng vạn khách Trung Quốc, chủ yếu là người già ồ ạt nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch, khiến Cửa khẩu quốc tế ...

trung quoc khoa hoc catwalk danh cho nguoi gia Người già Nhật phạm tội để vào tù: Cái giá việc hóa... rồng?

Thực trạng người già Nhật Bản cố tình phạm tội để được ở tù cho thấy mặt trái chính sách phát triển kinh tế, văn ...

/ http://www.doisongphapluat.com