Trung Quốc chỉ trích Trump 'vô trách nhiệm' trong vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc nói rằng thay vì đổ lỗi, Mỹ nên tự xem lại mình trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

trung quoc chi trich trump vo trach nhiem trong van de trieu tien

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Có rất nhiều người giống như tôi cảm thấy Mỹ là nước đứng đầu thế giới về bóp méo sự thật cùng logic vô trách nhiệm và vô lý", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, theo AFP. "Logic kiểu này không dễ hiểu chút nào đối với tất cả mọi người".

Bình luận của bà Hoa được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/8 cáo buộc Trung Quốc gây khó khăn cho quan hệ Mỹ - Triều và khiến quá trình đàm phán về vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng đi vào bế tắc.

"Chúng tôi hy vọng Mỹ có thể đóng vai trò tích cực và mang tính xây dựng trong việc giải quyết vấn đề giống như Trung Quốc. Họ nên tự xem lại mình thay vì đổ lỗi cho nước khác", bà Hoa nói thêm.

Trump trước đó tuyên bố Trung Quốc là nguyên nhân khiến ông yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng, đồng thời thừa nhận rằng nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chưa có tiến triển kể từ thời điểm ông gặp lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 6 ở Singapore.

Cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã kéo dài trong nhiều tháng, khi hai bên liên tục áp mức thuế cao với hàng hóa nhập khẩu trị giá hàng chục tỷ USD của đối phương. "Tôi tin rằng Trung Quốc đang ngăn cản quá trình phi hạt nhân hóa vì lập trường thương mại cứng rắn của chúng tôi", Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Trung Quốc được coi là đồng minh chính trị và cũng là đối tác kinh tế lớn nhất của Triều Tiên, có sức ảnh hưởng lớn nhất tới Bình Nhưỡng.

Huyền Lê

trung quoc chi trich trump vo trach nhiem trong van de trieu tien \'Kẻ chỉ điểm\' Cohen khởi đầu cho sự sụp đổ domino của TT Trump?

Việc luật sư thân tín hơn 10 năm trở mặt có thể là quân cờ domino đầu tiên trong số những người sẵn sàng thỏa ...

trung quoc chi trich trump vo trach nhiem trong van de trieu tien Ông Trump "tố tội" Trung Quốc

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc Trung Quốc đang tạo sức ép với Triều Tiên, gây khó khăn cho tiến trình đàm phán ...

trung quoc chi trich trump vo trach nhiem trong van de trieu tien TT Trump tố Trung Quốc tấn công email mật của Hillary Clinton

Tổng thống Donald Trump cho rằng Trung Quốc đã tấn công email của bà Hillary Clinton và nói FBI cùng Bộ Tư pháp nên phản ...

/ https://vnexpress.net