Trump phản pháo chỉ trích nhằm vào hội nghị Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ cho rằng những kẻ phản đối hội nghị Mỹ-Triều đều mang tư tưởng thù ghét và đã thất bại hoàn toàn.

trump phan phao chi trich nham vao hoi nghi my trieu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Những kẻ thù ghét và thất bại nói rằng cuộc gặp sắp tới là một tổn thất lớn đối với Mỹ. Chúng ta đã được trao trả những con tin. Việc thử nghiệm, nghiên cứu và phóng tên lửa đã chấm dứt. Những kẻ chỉ trích, vốn cho rằng tôi sai lầm ngay từ đầu, đã không còn gì để nói", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đáp trả những chỉ trích nhằm vào cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên trên tài khoản Twitter cá nhân.

Ông Trump cũng cho biết hội nghị này sẽ xác định liệu có một thỏa thuận thực sự, không giống mọi thỏa thuận trong quá khứ có thể xảy ra hay không.

Trước đó, để thể hiện thiện chí, Triều Tiên đã trao trả cho Mỹ ba tù nhân và không tiến hành thêm vụ thử hạt nhân và tên lửa nào trong năm 2018. Tuy nhiên, nhiều người Mỹ vẫn hoài nghi động thái này và cho rằng đó đơn giản chỉ là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đã hoàn thiện chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Mỹ sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào khoảng 9h sáng nay (8h Hà Nội) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore. Sau khi chào xã giao ban đầu, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ tham gia một cuộc họp riêng, chỉ với những người phiên dịch, một cuộc họp song phương mở rộng và một bữa trưa làm việc. Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên trong lịch sử giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều đương nhiệm.

Các nhà phân tích cho rằng, vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự là Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Hiện dư luận thế giới đổ dồn vào việc liệu Triều Tiên có nhất trí từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược để đổi lấy những đảm bảo an ninh hay không.

trump phan phao chi trich nham vao hoi nghi my trieu Vì sao khách sạn Capella được chọn làm địa điểm hội nghị Mỹ-Triều Tiên?

Vị trí tách biệt khỏi đất liền của khách sạn Capella có thể đóng vai trò như một "bức tường ảo" nhằm tránh các mối ...

trump phan phao chi trich nham vao hoi nghi my trieu Bà Melania sẽ không cùng ông Trump dự hội nghị Mỹ-Triều

Bà Melania Trump sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại Quebec (Canada) và không có kế hoạch đến Singapore vào ngày 12/6 để ...

/ https://vnexpress.net