Trump buồn vì máy bay Nga bị bắn rơi tại Syria

Tổng thống Mỹ lấy làm tiếc trước vụ trinh sát cơ Il-20 của Nga bị bắn rơi ở Syria và bày tỏ quan ngại về sự việc này.

trump buon vi may bay nga bi ban roi tai syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda ngày 18/9. Ảnh: Reuters.

Xuất hiện trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng vụ máy bay Nga bị bắn rơi ở Syria là sự kiện "đáng buồn" và tình hình ở Syria hiện "không tốt", AP đưa tin.

Ông chủ Nhà Trắng đồng thời ca ngợi những "thành tựu lớn lao" mà Mỹ đã đạt được trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Trump gợi ý sứ mệnh của Mỹ tại Syria "sắp kết thúc".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay việc máy bay quân sự Nga bị Syria bắn nhầm làm phức tạp thêm mối quan hệ giữa Moskva và Damascus nhưng sẽ "không ảnh hưởng" tới chiến dịch quân sự của Mỹ nhằm đánh bại IS tại Syria. Mattis nhấn mạnh sự việc đối với máy bay Nga là lý do Mỹ ủng hộ nỗ lực của Liên Hợp Quốc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria bằng con đường chính trị.

Trinh sát cơ Il-20 Nga tối 17/9 mất tích trên vùng biển ngoài khơi Địa Trung Hải, cách căn cứ Hmeymim của Nga ở Latakia, Syria, khoảng 35 km. Nga sau đó xác nhận máy bay đã bị tên lửa Syria bắn rơi khiến toàn bộ 15 người trên khoang thiệt mạng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đây là "một chuỗi tình huống bi thảm vô tình xảy ra". Putin cho biết Moskva sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề và ưu tiên tăng cường an ninh cho các quân nhân Nga tại Syria.

trump buon vi may bay nga bi ban roi tai syria Putin nói trinh sát cơ Nga bị bắn rơi là do "tình cờ"

Tổng thống Nga cho rằng chuỗi sự việc tình cờ đã khiến trinh sát cơ nước này bị bắn rơi, dù trước đó Bộ Quốc ...

trump buon vi may bay nga bi ban roi tai syria Nga xác nhận tên lửa Syria bắn rơi trinh sát cơ Il-20

Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận chiếc trinh sát cơ chở 15 người của nước này bị bắn hạ bởi tên lửa S-200 của đồng ...

/ https://vnexpress.net