Trực thăng Nga rơi ngoài khơi Na Uy, 8 người mất tích

Một trực thăng Nga rơi xuống vùng biển gần đảo Svalbard, Na Uy, 8 người trên khoang mất tích và khả năng còn sống sót ngày càng giảm. 

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich
Trực thăng Mi-8 của Nga. Ảnh: Không quân Nga.

Trực thăng Mi-8 của Nga mất tích vào 15h35 (13h35 GMT) ngày 26/10 khi đang từ khu Pyramiden trở về căn cứ gần Barentsburg, Svalbard, Na Uy. Trực thăng được xác nhận đã rơi 10 phút sau đó, AFP dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ Na Uy cho biết. Tầm nhìn trong khu vực bị hạn chế do tuyết và trời tối.

"Chúng tôi đã tìm thấy vệt dầu loang và bọt khí nổi lên mặt biển, tàu cứu hộ trong khu vực cũng phát hiện một vật thể chìm dưới nước. Đó có thể là chiếc trực thăng Nga đang mất tích", Reuters dẫn lời ông Tore Hongset, chỉ huy trung tâm điều phối cứu hộ Na Uy, cho biết.

Lực lượng cứu hộ Na Uy đang triển khai một tàu ngầm điều khiển từ xa tới khu vực tìm kiếm để nhận dạng vật thể dưới nước.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận có một trực thăng Mi-8 đã mất tích gần khu vực đảo Svalbard. 8 người trên khoang gồm 5 thành viên tổ bay và ba nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Địa cực của Nga.

Các nhóm cứu hộ Na Uy đang tìm kiếm người trên khoang, họ có thể vẫn sống sót do trực thăng có trang bị xuồng cứu hộ phòng trường hợp tai nạn trên biển.

"Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian", Tore Hongset, đứng đầu cơ quan cứu hộ Na Uy nói với kênh TV2. "Khả năng tử vong do mất thân nhiệt đang tăng theo cấp số nhân".

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich
Vị trí đảo Svalbard, Na Uy. Đồ họa: Coolantarctica.
truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich Mỹ: Máy bay trên trời bỗng lao xuống đường húc tung ô tô

Video quay lại cho thấy cảnh tượng kinh hoàng khi máy bay đáp sát mặt đường và húc thẳng vào một chiếc SUV.

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich Máy bay rơi hơn 6 km, hành khách tạm biệt nhau, tiếp viên khóc hết nước mắt

Các hành khách trên chuyến bay QZ535 của AirAsia Indonesia tưởng rằng họ sẽ chết nên tạm biệt nhau khi chiếc máy bay rơi hơn ...

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich Tiêm kích F-16 rơi ở Mỹ, phi công tử nạn

Vụ rơi máy bay xảy ra tại thành phố Safford thuộc bang Arizona, nơi đóng quân của Không đoàn 162 thuộc Không quân Vệ binh ...

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich Trực thăng huấn luyện của Mỹ gặp nạn, một quân nhân mất tích

Ngày 25/8, quân đội Mỹ xác nhận một trực thăng Black Hawk của nước này đã bị rơi ở ngoài khơi Yemen khi đang tham ...

truc thang nga roi ngoai khoi na uy 8 nguoi mat tich Trực thăng quân sự Mỹ rơi, 5 người mất tích

Trực thăng UH-60 Black Hawk rơi trong một cuộc tập huấn cách đảo Oahu của Hawaii khoảng 3 km.

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/truc-thang-nga-roi-ngoai-khoi-na-uy-8-nguoi-mat-tich-3661615.html

/ vnexpress.net