Trồng ngô để nghiên cứu, sinh viên Trung Quốc bị dân làng hái trộm

Nhóm sinh viên có khả năng không thể tốt nghiệp khi dự án nghiên cứu bị bỏ dở giữa chừng.  

Sinh viên Đại học Nông nghiệp Hồ Nam ở thị trấn Lưu Dương (Hồ Nam, Trung Quốc) đang trồng cây thử nghiệm, nhưng công việc nghiên cứu bị gián đoạn vì mảnh ruộng ngô giá trị cao bị vặt mất. Họ bắt đầu điều tra khi nghe ngóng rằng dân làng chính là thủ phạm, theo SCMP ngày 9/7.

"Khi được nhân viên căng tin cảnh báo, chúng tôi vội chạy tới, thấy dân làng tản đi mọi hướng bằng xe ba bánh và xe đạp điện", một giảng viên trả lời truyền thông địa phương.

trong ngo de nghien cuu sinh vien trung quoc bi dan lang hai trom

Ngô trồng thử nghiệm của sinh viên nông nghiệp bị dân làng hái trộm làm thức ăn. Ảnh: SCMP

Sinh viên đã chặn một cụ bà ngoài 80 đang đi bộ và vác theo 5 kg ngô. Cảnh sát địa phương giúp họ đòi ngô từ cụ bà, nhưng số ngô khác không được trả lại.

Đây không phải lần đầu dân làng xâm phạm ruộng cây thử nghiệm của sinh viên. Một số du khách khi nhìn thấy cánh đồng cải dầu cũng dừng lại chụp ảnh và cố hái trộm.

"Dân làng hái ngô làm thức ăn, nhưng chúng phục vụ nghiên cứu khoa học của chúng tôi, trị giá hàng triệu nhân dân tệ", một sinh viên nói. Họ không thể tiếp tục sử dụng ruộng ngô cho công việc của mình.

Một giảng viên khác cho biết, ruộng ngô có ý nghĩa quan trọng với một dự án tốt nghiệp của sinh viên, do đó các em không chắc sẽ ra trường đúng hạn. Đại học Nông nghiệp Hồ Nam đã kêu gọi chính quyền địa phương vào cuộc.

trong ngo de nghien cuu sinh vien trung quoc bi dan lang hai trom

Một cụ bà bị buộc trả lại ngô cho sinh viên. Ảnh: SCMP

Năm 2016, tại tỉnh Giang Tô ở phía đông Trung Quốc, các nhà nghiên cứu nông nghiệp cũng phát hiện ruộng khoai sọ chất lượng cao của họ bị dân làng hái trộm. Sáu năm trước đó, bốn người đã bị bắt vì ăn trộm nho thử nghiệm ở Bắc Kinh, trị giá hơn 10.000 nhân dân tệ (1.500 USD).

trong ngo de nghien cuu sinh vien trung quoc bi dan lang hai trom Nữ giáo sư đề nghị đàn ông gửi ảnh "cậu nhỏ" để nghiên cứu

Một nữ giáo sư ở Mỹ đã khiến mọi người ngạc nhiên khi đề nghị những người đàn ông gửi ảnh “cậu nhỏ” của họ ...

trong ngo de nghien cuu sinh vien trung quoc bi dan lang hai trom Hà Nội nghiên cứu chạy xe buýt mui trần 2 tầng vào ban đêm

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu vận hành xe buýt mui trần 2 tầng phục vụ khách du lịch vào ban ...

trong ngo de nghien cuu sinh vien trung quoc bi dan lang hai trom Đà Nẵng: Nghiên cứu thủ tục pháp lý thu hồi bến du thuyền của Vũ “nhôm”

Đây là thông tin mới nhất liên quan đến bến du thuyền tại khu vực phía Nam Cảng sông Hàn được UBND TP.Đà Nẵng vừa ...

/ https://vnexpress.net