Trộm 430 lượng vàng: Có mấy căn nhà phố cổ?

Cán bộ địa phương đã nhận thấy sự bất thường của gia đình Tuấn trong vài năm gần đây.

Liên quan đến vụ trộm hơn 430 lượng vàng trong 6 năm ở Quảng Nam, chiều 20/1, trao đổi với PV, ông H. - một cán bộ tại phường Cẩm Nam (TP Hội An, Quảng Nam) đã cung cấp nhiều thông tin bất thường của đối tượng Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ngụ phường Cẩm Nam) tại địa phương trong vài năm gần đây.

Ông H. cho biết, bề ngoài gia đình H. các lao động chính cũng chỉ làm ăn đơn thuần như nhiều hộ gia đình khác. Bố đi hút cát, anh trai làm trong lĩnh vực công nghệ, còn Tuấn làm thuê tại tiệm vàng.

trom 430 luong vang co may can nha pho co

Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan điêu tra cung cấp

Bởi vậy, người dân tại địa phương cảm thấy rất bất ngờ về khả năng kinh tế của đối tượng này. "Nhà Tuấn mua mấy căn nhà trên phố cổ (phố cổ Hội An). Mọi người có tò mò, hỏi han thì Tuấn nói rằng, bố đi hút cát hút được vàng. Tất nhiên là chúng tôi không tin vì số tài sản quá lớn", ông H. nhận xét.

Sự giàu có đó theo vị cán bộ chỉ mới được thể hiện trong vài năm trở lại đây. "Hôm vừa rồi, cơ quan chức năng lục soát nhà Tuấn, ngoài vàng còn tìm thấy 11 sổ đỏ", ông H. nói.

trom 430 luong vang co may can nha pho co

Số vàng Tuấn đã ăn trộm được

Mặc dù có tiềm lực kinh tế nhưng đời sống gia đình Tuấn vẫn khá giản dị, bình thường, không có gì được coi là ăn chơi, sa xỉ. Được biết, Tuấn đã lập gia đình và vợ của Tuấn vừa sinh.

Trao đổi với báo chí, thượng tá Phạm Viết Tiến (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ngụ phường Cẩm Nam, TP Hội An) đã khai nhận trộm hơn 430 lượng vàng khi làm tại một tiệm kim hoàn trên địa bàn.

Trước kia, Tuấn tìm đến học việc tại tiệm này được khoảng 4 năm. Đến năm 2012, chủ tiệm kim hoàn giao Tuấn trông coi cửa hàng vàng tây.

Những lúc lấy vàng ra bán, Tuấn lén cất giấu mỗi ngày một ít. Có hôm Tuấn lấy hẳn một cây vàng, có hôm lấy vài chỉ vàng, sau đó đem về nhà cất vào két sắt gia đình.

Tổng cộng hơn 430 lượng được Tuấn tích trữ trong vòng 6 năm (từ năm 2012 đến 2018).

trom 430 luong vang co may can nha pho co Vụ 9X trộm hơn 430 lượng vàng: Từ người học việc thành "siêu trộm"

Tuấn vào học việc và trông coi tiệm kim hoàn ở TP Hội An khoảng 10 năm. Được chủ tiệm tin tưởng, "siêu trộm" này ...

/ http://baodatviet.vn