Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa ra Thái Bình Dương

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng “đối thoại không phải là giải pháp với Triều Tiên”.

Pháo binh Triều Tiên trong một cuộc tập trận. Ảnh: KCNA.

Ngày 30/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát cuộc phóng tên lửa Hwasong-12 bay ngang qua Nhật Bản trước đó một ngày.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tuyên bố vụ phóng là “bước đầu tiên trong chiến dịch quân sự tại Thái Bình Dương và là lời mở đầu đầy ý nghĩa nhằm kiềm tỏa đảo Guam”.

Trước đó, Bình Nhưỡng thông báo kế hoạch phóng 4 tên lửa Hwasong-12 về phía hòn đảo ở Thái Bình Dương, nơi tập trung nhiều vũ khí chiến lược của quân đội Mỹ.

Trong tuyên bố ngày 30/8, ông Kim nhấn mạnh Triều Tiên “cần phóng thêm tên lửa đạn đạo ra Thái Bình Dương trong tương lai”.

Trước đó, HĐBA LHQ tiến hành họp khẩn và ra tuyên bố chung lên án động thái của Triều Tiên và nhấn mạnh vấn đề “quan trọng sống còn” là nước này phải có hành động cụ thể và ngay lập tức nhằm giảm căng thẳng. Cũng trong hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng nhấn mạnh “đối thoại không phải là giải pháp với Triều Tiên”.

“Mỹ đã đàm phán với Triều Tiên và bị họ tống tiền trong suốt 25 năm. Đối thoại không phải là giải pháp”, nhà lãnh đạo viết trên Twitter.

Cùng ngày, Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ phối hợp với hải quân Mỹ phóng tên lửa SM-6 từ tàu khu trục USS John Paul Jones đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm ngoài khơi Hawaii, theo Reuters.

Từ chối đối thoại, Trump còn quân bài nào với Triều Tiên?
Nhiều người Mỹ hối hả đến Triều Tiên trước lệnh cấm du lịch
5 rào cản ngăn tên lửa Triều Tiên tấn công Mỹ

(http://thanhnien.vn/the-gioi/trieu-tien-se-tiep-tuc-phong-ten-lua-ra-thai-binh-duong-870980.html)

Theo Thanh Niên