Triều Tiên chỉ trích báo cáo của Mỹ về nạn lạm dụng tình dục

Triều Tiên khẳng định báo cáo từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Mỹ nói lạm dụng tình dục "được chấp nhận" ở nước này là hoàn toàn "phi lý".

trieu tien chi trich bao cao cua my ve nan lam dung tinh duc

Một nữ công nhân làm việc trong nhà máy dệt may của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW), trụ sở ở Mỹ, đã phối hợp với các điều tra viên để phỏng vấn hơn 60 người Triều Tiên đào tẩu trong vòng hai năm qua và cho ra đời báo cáo 98 trang, trong đó mô tả tình trạng bạo lực và quan hệ tình dục cưỡng ép tại Triều Tiên "phổ biến tới mức được chấp nhận như một phần của cuộc sống bình thường", AFP đưa tin.

Giám đốc điều hành HRW Kenneth Roth hồi tuần trước khẳng định bạo lực tình dục là một trong những tình trạng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất ở Triều Tiên.

Hiệp hội Nghiên cứu Nhân quyền Triều Tiên (NAHRS) ngày 4/11 cho rằng báo cáo "phi lý" này là "một phần trong âm mưu chính trị do những thế lực thù địch dựng lên nhằm bôi nhọ hình ảnh của Triều Tiên".

"Đây là hành động khiêu khích cực kỳ nguy hiểm nhằm làm đảo chiều làn sóng hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên", tuyên bố từ hiệp hội nhấn mạnh, đồng thời gọi những phụ nữ tham gia cuộc phỏng vấn của HRW là "cặn bã".

Hồi tháng ba, một báo cáo về nạn bạo lực tình dục ở Triều Tiên được tổ chức Sáng kiến Tương lai Hàn Quốc công bố cũng tiết lộ rằng "việc che giấu sự kỳ thị phụ nữ đã len lỏi khắp nơi trong chính phủ, tạo điều kiện cho thủ phạm ẩn náu trong các tổ chức và dưới tục lệ gia trưởng của xã hội".

trieu tien chi trich bao cao cua my ve nan lam dung tinh duc Người đào tẩu nói lạm dụng tình dục ở Triều Tiên \'như lẽ thường\'

Điều tra viên cho biết nhiều phụ nữ Triều Tiên thậm chí không nhận thức được sự nghiêm trọng của nạn lạm dụng tình dục ...

trieu tien chi trich bao cao cua my ve nan lam dung tinh duc Giáo hoàng trục xuất hai linh mục Chile vì lạm dụng tình dục

Người đứng đầu Toà thánh Vatican thể hiện sự cứng rắn trong giải quyết cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục ở giáo hội.

/ https://vnexpress.net