Triều Tiên ca ngợi Kim Jong-un 'lãnh đạo thế giới xuất chúng'

Truyền hình nhà nước Triều Tiên ca ngợi lãnh đạo Kim Jong-un là "một lãnh đạo thế giới xuất chúng" được cả thế giới tôn sùng.

Những khoảnh khắc trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Nguồn: Nhà Trắng.

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên ngày 14/6 phát sóng video dài 40 phút về hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên diễn ra ngày 12/6 ở Singapore, theo AFP.

Bình luận về cảnh đi dạo của lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore trong buổi tối trước hội nghị thượng đỉnh, truyền hình nhà nước miêu tả Kim Jong-un được đảo quốc Đông Nam Á "chào đón với sự nhiệt thành không giới hạn và sự kính trọng sâu sắc".

"Singapore, một thành phố phát triển và đẹp đẽ, đã trở nên nổi tiếng hơn vì cuộc gặp mặt thế kỷ này", nữ phát thanh viên đọc lời bình. "Các con đường chật kín người dân ủng hộ và chúc tụng. Họ hoàn toàn tôn sùng Chủ tịch Kim, người đã dẫn dắt chính trị thế giới với tài chính trị phi thường".

Phát thanh viên tiếp tục nói lãnh đạo Kim "xuất hiện ở bất cứ đâu" cũng được đám đông "nồng nhiệt chào đón" khi video chiếu cảnh người dân Singapore chụp ảnh selfie cũng Kim Jong-un và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

"Cuộc gặp thế kỷ mà cả thế giới mong chờ cuối cùng cũng diễn ra". Trên màn hình hiện ra cảnh đoàn xe hộ tống lãnh đạo Triều Tiên tới khách sạn Cappela, trên đảo Sentosa, Singapore. "Ai có thể tưởng tượng hai lãnh đạo thế giới gặp nhau và thực hiện bước đi lớn đầu tiên hướng tới mục đích hòa giải?"

"Tổng thống Trump giới thiệu xe Quái thú của ông ấy với Chủ tịch Kim và thể hiện sự kính trọng cũng như ngưỡng mộ không tả xiết với Chủ tịch Kim", theo truyền hình nhà nước.

Kết thúc đoạn phim dài 40 phút là cảnh đón Kim Jong-un trở về nước trên thảm đỏ tại sân bay Bình Nhưỡng. "Cả đất nước nồng nhiệt đón chào vị lãnh đạo thế giới xuất chúng trở về, người được tất cả người dân dưới vòm trời này kính trọng".

Hãng thông tấn KCNA ngày 13/6 cũng phát những thông tin ca ngợi thành công "vang dội" của cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều và gọi đây là "một bước xoay chuyển đột phá trong mối quan hệ thù địch giữa Triều Tiên và Mỹ".

An Hồng

trieu tien ca ngoi kim jong un lanh dao the gioi xuat chung Sau thượng đỉnh, người Triều Tiên có cái nhìn rất mới về Trump

Người Triều Tiên đang có cái nhìn mới về tổng thống Mỹ sau cuộc gặp Trump - Kim, ngược hẳn với hình ảnh "lão già ...

trieu tien ca ngoi kim jong un lanh dao the gioi xuat chung Ông Kim Jong Un gửi thư cho Tổng thống Putin

Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam đã trao thư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho tổng thống Nga nhân dịp ...

trieu tien ca ngoi kim jong un lanh dao the gioi xuat chung Hơn nửa dân số Mỹ ủng hộ Trump bắt tay với Kim Jong Un

Thăm dò dư luận cho thấy hơn một nửa dân số Mỹ đồng tình với cách xử lý vấn đề Triều Tiên của Tổng thống ...

/ https://vnexpress.net