Triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu trong đường dây ma túy và thu giữ 2 bánh heroin, 190 viên ma túy tổng hợp.

Lực lượng cảnh sát ma túy Công an Quảng Nam đã phối hợp với cục C47 bộ Công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo dõi hoạt động của các đối tượng trong đường dây.

Qua nhiều ngày kiên trì theo dõi, lực lượng công an đã có cơ sở khẳng định được đối tượng trong đường dây sẽ đi lấy “hàng” từ các tỉnh phía Bắc miền Trung rồi theo xe khách vận chuyển về Quảng Nam để tiêu thụ.

Khoanh vùng các đối tượng trong đường dây, có 1 đối tượng được đưa vào “ tầm ngắm” là Trương Xuân Hùng – một đối tượng nghiện nặng.

Do đó, mọi đường đi nước bước của đối tượng Hùng đều được Công an theo sát.

Ngày 2/2 đối tượng Hùng xuống Quốc lộ 1A đón 1 xe khách đi ra phía Bắc. Khi đã lấy được “hàng”, khuya ngày 4/2, Hùng đón xe khách từ Nghệ An về Quảng Nam.

triet pha duong day mua ban ma tuy lon nhat tu truoc den nay tai quang nam

Đối tượng Xá (trái) là đồng phạm của Hùng (phải). Ảnh: CAQN.

Trong thời gian này, lực lượng cảnh sát ma túy công an tỉnh đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh lên phương án mật phục, đón lõng và bắt quả tang khi đối tượng vận chuyển ma túy đến địa bàn Quảng Nam.

Để đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân không để đối tượng chống đối, tìm cách tẩu thoát và tẩu tán tang vật, nhiều lực lượng liên quan đã được tăng cường tham gia trấn áp và bắt giữ đối tượng.

Lúc 16h30 phút, khi xe khách có đối tượng Hùng đến địa phận thôn Bình Hiệp, Thăng Bình, lực lượng cảnh sát ma túy đã phối hợp với cảnh sát giao thông dừng, kiểm tra xe khách và khống chế bắt gọn đối tượng Hùng cùng tang vật ma túy y đang mang theo.

Tang vật thu được tại chỗ gồm 2 bánh heroin, 190 viên ma túy tổng hợp, 1 diện thoại di động.

Đây là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại tỉnh Quảng Nam.

Đấu tranh với đối tượng, Hùng khai nhận y có mối quan hệ với một số đối tượng phía Bắc và móc nối mua ma túy về Quảng Nam bán kiếm lời và dung cho bản thân.

Mở rộng điểu tra, Hùng có hệ thống “ chân rết” rất chặt chẽ với hàng loạt đối tượng tội phạm ma túy hoạt động trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Quảng Nam.

Ngay sau khi bắt đối tượng Hùng, chiều ngày 6/2, lực lượng cảnh sát ma túy đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Xá (SN 1968, trú thôn Hội An, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) - đối tượng đồng phạm với đối tượng Hùng.

Xá còn giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức hoạt động của đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt cung cấp cho con nghiện tại các bãi vàng. Xá đã có tiền án 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng trên để tiếp tục điều tra mở rộng.

Ghi nhận thành tích khám phá thành công chuyên án, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã đến chúc mừng, thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án.

triet pha duong day mua ban ma tuy lon nhat tu truoc den nay tai quang nam Tội phạm có thể sử dụng Bitcoin để rửa tiền, buôn ma túy

Bộ Tư pháp cho biết giao dịch tiền ảo bằng Bitcoin là giao dịch ẩn danh, tội phạm có thể lợi dụng để rửa tiền ...

triet pha duong day mua ban ma tuy lon nhat tu truoc den nay tai quang nam Tàng trữ ma túy, súng quân dụng ngay giữa thành phố

Cảnh sát ập vào nhà người đàn ông 46 tuổi ở Quảng Bình, thu giữ nhiều gói ma túy cùng súng AK kèm hộp tiếp ...

triet pha duong day mua ban ma tuy lon nhat tu truoc den nay tai quang nam Bốn \'quý cô\' vùng sâu tổ chức chơi ma túy đá

Ngày 11/1, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ 5 người để điều tra hành vi Mua bán, sử dụng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn