Trẻ bị sốt xuất huyết nên ăn uống như thế nào?

Khi trẻ bị sốt xuất huyết nếu muốn bé nhanh hồi phục, các bậc cha mẹ cần có chế độ ăn uống đảm bảo đủ chất cho con trẻ.

Nước ép, rau, củ quả

Rau củ, hoa quả đều là những thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ. Vì thế, không chỉ khi trẻ bị sốt mà bình thường, cha mẹ cần bổ sung cho con. Nước rau ép, hoa quả ép nguyên chất có thể cung cấp những dưỡng chất cơ bản cho quá trình điều trị hay ngừa bệnh, cần tăng hệ miễn dịch.

Trong đó, ưu tiên dâu tây, ổi, kiwi, đu đủ... Đặc biệt là nước cam, bởi nước cam chứa nhiều năng lượng và vitamin, có thể giúp tiêu hóa, làm tăng lượng nước tiểu và tăng cường kháng thể giúp phục hồi nhanh. Người chưa bị bệnh uống nước cam có thể tăng sức đề kháng.

Khi trẻ bị sốt xuất huyết bố mẹ nên cho bé ăn cháo để bé dễ nuốt (Ảnh minh họa).

Nước lọc

Khi con bị sốt xuất huyết, bố mẹ phải cho trẻ uống thật nhiều nước. Bởi tình trạng sốt kéo dài thường xuyên sẽlàm cho trẻ bị mất nước, cùng với triệu chứng mệt mỏi, kém ăn, kém uống lại càng gây mất nước thêm. Trẻ em dưới 5 tuổi cần uống 0,5-1 lít/ngày, trên 5 tuổi 1,5-2,5 lít/ngày, còn người lớn phải uống 2-3 lít/ngày.

Cháo ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ngon là lựa chọn sáng suốt cho bữa sáng. Hàm lượng chất xơ và giá trị dinh dưỡng của ngũ cốc đảm bảo rằng bạn có đủ sức chống lại căn bệnh. Cháo rất dễ nuốt và tiêu hóa. Nhớ ăn nhiều cháo khi bạn bị sốt xuất huyết.

Súp

Khi bị sốt, bé sẽ có cảm giác chán ăn, bỏ bữa. Vì thế, bố mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm mềm như súp.Súp là một trong những thức ăn tốt nhất để điều trị và làm dịu các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết. Súp ít gia vị và vì thế rất tốt cho sự tiêu hóa.

Nước dừa

Bệnh nhân sốt xuất huyết cũng nên uống nhiều nước dừa để bổ sung chất điện giải, chất khoáng bị mất do cơ thể mất nước.