Trải nghiệm cảm giác 'thượng đế' với vé bay hạng thương gia

Chỉ cần nghe ba chữ "hạng thương gia" cũng đủ thấy sự sang chảnh và đẳng cấp của người sở hữu, chính vì thế, vé máy bay hạng thương gia thường đắt đỏ, gấp khoảng 3-4 lần hạng vé phổ thông, nhưng điều kỳ lạ là vé mở bán lại luôn hút khách, vì sao thế?

Cảm giác là VIP thực thụ

Đối với nhiều người, việc mua vé hạng thương gia được xem như "phần thưởng" sang chảnh dành cho bản thân sau những giờ phút làm việc căng thẳng. Bởi lẽ, với dịch vụ được xếp vào hàng "đẳng cấp" mà hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines phục vụ, nhiều người sẽ có được trải nghiệm như một VIP thực thụ. Không khó để hiểu vì sao khi càng biết tận hưởng cuộc sống, nhiều người sẽ lựa chọn cho mình vé máy bay hạng thương gia dù có phải trả mức giá cao hơn, thay vì hạng vé phổ thông hay “canh” mua vé giá rẻ.

Ví như trường hợp của chị Hà Vũ Hương, hiện đang là quản lý một chi nhánh ngân hàng tại TP. HCM, chị thẳng thắn chia sẻ rằng, chị luôn chọn mua vé hạng thương gia cho bản thân và cả gia đình vì những tiện ích mà khoang bay này mang lại khiến chị cảm thấy mình như VIP thực thụ.

Chị tâm sự: “Tôi không nhất thiết phải mua quần áo đắt đỏ, không bắt buộc phải chọn những đồ hiệu nhưng một khi đã bay, không thể không mua vé hạng thương gia của Vietnam Airlines. Đó là trải nghiệm mà tôi muốn gia đình mình có được và cảm thấy nó xứng đáng để chi tiền. Với vé hạng thương gia, tôi không phải lo lắng việc trả thêm tiền để đổi lịch bay khi có việc đột xuất, cũng không phải đau đầu về những tiếng ồn khi lên máy bay".

"Đặc biệt, tôi ấn tượng nhất là cung cách phục vụ của phi hành đoàn khiến tôi cảm giác mình như một VIP. Từ sự quan tâm ân cần rất riêng của tiếp viên khi gọi tôi bằng tên riêng cho đến những dịch vụ cầu kỳ hơn như suất ăn trên máy bay, ghế ngồi ngả sau, giải trí theo yêu cầu của cá nhân, mọi thứ khiến tôi thấy mình được phục vụ như ở khách sạn 5 sao chứ không chỉ lên máy bay như một phương tiện vận chuyển đơn thuần” - chị Hương nhận xét.

trai nghiem cam giac thuong de voi ve bay hang thuong gia

Những chia sẻ của chị Hương chính là một trong những điều cốt lõi khiến vé hạng thương gia luôn được săn đón. Chỉ cần bước lên hạng thương gia của các hãng bay, cảm giác là "quý tộc" sẽ được cảm nhận ngay khi được tiếp viên đón tiếp nồng hậu, giúp treo áo khoác, cất hành lý cùng vật dụng cá nhân và chào đón khách bằng đồ uống giải khát tuỳ chọn... chuẩn như một quy trình phục vụ như nhà hàng thượng hạng.

Khi đã yên vị, hành khách chỉ cần bấm các nút điều khiển để ngả phẳng ghế 180 độ là đã có thể được nằm trên chiếc giường êm ái với chăn ấm nệm êm hệt như ở khách sạn 5 sao với đủ mọi dịch vụ giải trí trong “kho” âm nhạc giải trí của hệ thống AVOD trên máy bay.

Trải nghiệm hạng thương gia với đội bay tân tiến

Một điều thú vị khiến nhiều người lựa chọn vé hạng thương gia đó là sự ưu tiên trong mọi dịch vụ. Lên máy bay, khách có vé thương gia không phải xếp hàng mà đi lên cửa riêng. Chưa kể, chỗ ngồi hạng thương gia luôn được bố trí trong một khoang riêng biệt và được phục vụ các bữa ăn cao cấp.

Vietnam Airlines đã "mạnh tay" mời đầu bếp người Australia gốc Việt Luke Nguyễn - người được mệnh danh là phù thuỷ ẩm thực nổi tiếng là ban giám khảo cuộc thi Master Chef Việt Nam làm cố vấn thực đơn cao cấp trên khoang Thương gia. Những doanh nhân bận rộn có thể bỏ qua những gò bó thường ngày trên chiếc ghế bay có thể ngả dài, thưởng thức món ăn ngon, nhâm nhi ly vang trắng (hoặc đỏ) hảo hạng khi nghe một bài hát yêu thích.

trai nghiem cam giac thuong de voi ve bay hang thuong gia

Để nâng cao trải nghiệm đẳng cấp của khách hàng, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên ở Việt Nam sở hữu đội bay tối tân như Boeing 787-9 Dreamliner. Vì thân rộng nên mỗi ghế ngồi thương gia là một không gian riêng tư với các hàng ghế cách nhau tới 106,6cm, được xếp theo cấu hình 1-2-1 (gồm 7 hàng, 4 chỗ), đảm bảo được không gian riêng tư cho mỗi hành khách. Bên cạnh đó, các dòng máy bay Airbus 350 hay máy bay mới nhất Airbus A321neo cũng là một không gian hoàn hảo cho các thiết kế hạng ghế thương gia.

Trò chuyện với anh Hoàng Sơn, hiện đang là giám đốc của một công ty truyền thông ở Hà Nội, anh chia sẻ: "Dù chuyến bay chưa đến 2 giờ đồng hồ như từ Hà Nội bay vào TP.Hồ Chí Minh nhưng tôi vẫn lựa chọn hạng thương gia của Vietnam Airlines vì muốn có không gian riêng, tận hưởng những dịch vụ cao cấp chứ không phải bay là sự hành xác trong việc chờ đợi, ngồi không thoải mái hay phải chịu những tiếng ồn không đáng có. Tôi cần sự riêng tư của mình trên chuyến bay, dù là 1 hay 2 tiếng. Nhất là trước những cuộc họp căng thẳng thì những giờ phút đó với doanh nhân như chúng tôi rất đáng quý.

Bên cạnh đó, sự đẳng cấp của chiếc vé hạng thương gia đã thể hiện từ ở dưới mặt đất. Tôi và gia đình có thể ở phòng chờ cao cấp tại sân bay, ăn nhẹ, đọc báo và nghỉ ngơi chờ lên máy bay. Đặc biệt, chúng tôi không phải lo ngại về việc trì hoãn chuyến bay, dẫn đến ảnh hưởng công việc".

Quỳnh Chi
trai nghiem cam giac thuong de voi ve bay hang thuong gia “Thứ trưởng của chúng ta” và ghế hạng thương gia

Trong khi Trung ương đề cao tinh thần nêu gương, liệu ai trong số những người đang hưởng thứ quyền lợi riêng tự giác làm ...

trai nghiem cam giac thuong de voi ve bay hang thuong gia Tiếp viên hàng không bị tố trộm tiền của khách hạng thương gia

Nhân lúc ba hành khách rời khỏi ghế, tiếp viên người Ai Cập bị nghi lấy hơn 5.000 USD trong ví của họ.

/ https://vtc.vn