TP HCM muốn thu hút du khách đến nhà vườn

TP HCM đang hướng đến các tour vườn rau, ao cá ở ngoại ô để thu hút du khách, thay cho các tour truyền thống đã quá quen thuộc.

tp hcm muon thu hut du khach den nha vuon Khách Tây: \'Người dân TP HCM ngay thẳng, thân thiện\'
tp hcm muon thu hut du khach den nha vuon TP HCM mở bảy tour đường sông mới, tổ chức giải marathon quốc tế

TP HCM đã cho ra mắt nhiều tour nhằm thu hút du khách đến vùng ngoại ô như tuyến tour khu nuôi cá koi, khu Nông trang xanh, nông trại du lịch Hoa Lúa ở Củ Chi, khu nuôi yến sào Cần Giờ. Trong 9 tháng đầu năm, có gần 60.000 lượt khách đến các khu này.

Khu nông nghiệp công nghệ cao (nuôi, trồng các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao) ở xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi mỗi năm đón 10.000 khách. Tour này có hai hoạt động chính là chương trình tham quan học tập cho học sinh trải nghiệm và khám phá cho du khách.

Mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao là sản phẩm tiềm năng, mang lại lợi nhuận cho chủ trang trại và công ty lữ hành. Theo bà Phan Yến Ly, trưởng phòng điều hành khối du lịch quốc tế của Saigontourist, du lịch nhà vườn có tiềm năng lớn do khách quốc tế, đặc biệt là Tây Âu, rất thích tham gia trồng vườn, hái quả, vắt sữa bò như người Việt. Do đó, các chủ trang trại cần có cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ du lịch.

Ban quản lý khu nông nghiệp cao cho biết đang làm đề án xây dựng thêm một khu chuyên biệt có các sản phẩm rau, nấm… khép kín để khách tham quan, trải nghiệm, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất chung.

Khu yến sào ở xã Tam Thôn Hiệp, Cần Giờ cho khách tham quan nhà nuôi yến, quá trình làm yến. Video: Thanh Tuyết.

Ông Trần Tấn Quý, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP HCM cho biết thành phố có cơ chế, chính sách đầu tư hỗ trợ phát triển mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch, hướng đến người nông dân làm du lịch chất lượng cao.

Ngày 5/10, Sở Du lịch TP HCM ký kết liên tịch với Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao và nông trại Hoa Lúa để các bên tương tác chặt chẽ, hỗ trợ các cơ chế phát triển, thu hút du khách.

tp hcm muon thu hut du khach den nha vuon

Nguồn khách ổn định đến các nông trang ở Củ Chi là học sinh tham quan học tập. Ảnh: Hoa Lúa.

Tại hội thảo Phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao ngày 5/10, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho biết lượng khách quốc tế đến TP HCM đến tháng 9/2017 tăng 16%, nhưng doanh thu chỉ tăng 10%, liên quan đến số ngày lưu trú và chi tiêu cho tuyến tour, mua sắm còn chưa cao. Nguyên nhân là du khách chỉ coi thành phố là trạm trung chuyển để họ du lịch tới các vùng miền Tây, Đà Lạt, Vũng Tàu...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/ho-chi-minh/tp-hcm-muon-thu-hut-du-khach-den-nha-vuon-3651730.html

/ vnexpress.net