Tổng thống Sri Lanka phủ nhận tuyên bố bị mật vụ Ấn Độ âm mưu ám sát

Sirisena gọi thông tin ông cáo buộc Ấn Độ mưu sát là "tai hại", "độc ác" và khẳng định Thủ tướng Modi là người bạn đích thực của Sri Lanka.

tong thong sri lanka phu nhan tuyen bo bi mat vu an do am muu am sat

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi(phải) và Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena trong cuộc gặp tháng 2/2015. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena hôm 17/10 đã gọi điện cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và "thẳng thừng bác bỏ" thông tin trên tờ Hindu rằng ông tuyên bố bị Cơ quan Mật vụ Ấn Độ âm mưu ám sát trong một cuộc họp nội các, theo BBC.

Sirisena gọi đó là một câu chuyện "tai hại, độc ác", hoàn toàn vô căn cứ và sai sự thật, đồng thời khẳng định Thủ tướng Modi là người bạn thân thiết của cá nhân ông và "người bạn đích thực" của Sri Lanka.

Thủ tướng Ấn Độ đánh giá cao việc Sri Lanka nhanh chóng bác bỏ thông tin, nhắc lại cam kết của Ấn Độ về việc tăng cường phát triển mối quan hệ với quốc gia láng giềng này.

Cuộc điện đàm giữa Sirisena với Modi diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính phủ Sri Lanka phủ nhận thông tin trên. Trước cuộc điện đàm, ủy viên cấp cao Ấn Độ đã đến gặp Tổng thống Sri Lanka để làm rõ cáo buộc này.

Cảnh sát Sri Lanka tháng trước công khai cáo buộc có một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Sirisena và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gotabaya Rajapaksa.

Một quan chức cảnh sát cấp cao bị cáo buộc tham gia âm mưu ám sát đã bị đình chỉ và thẩm vấn, trong khi một công dân Ấn Độ cũng bị bắt. Tuy nhiên, quan chức Sri Lanka cho biết họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh chính phủ Ấn Độ liên quan đến sự việc.

Ấn Độ là quốc gia láng giềng lớn nhất, gần nhất và cũng là đối tác kinh tế truyền thống của quốc đảo Sri Lanka. Vai trò ảnh hưởng của Ấn Độ ở Sri Lanka trong những năm gần đây tiếp tục tăng lên, thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước.

tong thong sri lanka phu nhan tuyen bo bi mat vu an do am muu am sat Thảm sát đẫm máu ở Crưm: Lời kể ám ảnh của nhân chứng

Nhiều sinh viên trường cao đẳng Kerch, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu hôm 17/10 ở Crưm cho đến nay vẫn chưa hết ...

tong thong sri lanka phu nhan tuyen bo bi mat vu an do am muu am sat Sốc: Trump từng bị mưu sát ở Philippines

Các vệ sĩ của Tổng thống Mỹ xác định rằng có một âm mưu ám sát nhằm vào ông Donald Trump trong chuyến thăm tới ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net