Tổng thống Putin: Nước Nga đi lên ngược chiều trừng phạt

Nước Nga đang đi lên từ cuộc khủng hoảng, người dân và doanh nghiệp Nga ngày càng hưởng lợi.

tong thong putin nuoc nga di len nguoc chieu trung phat
Tổng thống Putin đi thăm một siêu thị Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp của Ủy ban Ngân sách hôm 11/9 đã đánh giá, nền kinh tế Nga đang đi lên từ cuộc khủng hoảng và người dân Nga cũng như các doanh nghiệp đang có động lực để thay đổi một cách tích cực.

Thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Putin nhấn mạnh, cần tiếp tục duy trì sự năng động này của nền kinh tế.

Sau khi nghe các báo cáo về tình hình trong nước, Tổng thống Nga nhận định: "Tất cả những gì chúng ta đã thấy, tất nhiên, đã chỉ ra rằng, nền kinh tế Nga đã nổi len từ cuộc khủng hoảng, đang trên đà tăng trưởng và chúng ta cần làm mọi thứ để giữ đà tăng này".

Tổng thống Putin nhận định, cả người dân và doanh nghiệp tham gia vào hoạt động kinh tế và sẽ dần nhận thấy những yếu tố tích cực... Hàng hóa trong nước đang có các điều kiện để phát triển và thực sự đã chứng tỏ được thông qua các sản phẩm tại các gian hàng, các mạng lưới bán lẻ.

Trong khi đó, hàng hóa nhập khẩu thì có tính đến sự chênh lệnh tỷ giá và cũng đang phát triển, điều này các nhà sản xuất trong nước cũng cảm nhận được và điều chỉnh.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong cuộc họp này cũng đã ghi nhận những xu hướng tích cực của nền kinh tế Nga, một trong số đó là cân bằng lại các lĩnh vực kinh tế, bớt phụ thuộc nghiêm trọng vào giá dầu và khí đốt.

Thủ tướng Medvedev tuyên bố rằng nhờ chính sách kinh tế này, các cú sốc kinh tế từ bên ngoài đã bị "vô hiệu hóa".

"Chính sách kinh tế có thể vô hiệu hóa các hậu quả các cú sốc từ bên ngoài, đưa nền kinh tế thoát khỏi suy thoái kinh tế, đưa nền kinh tế tới quỹ đạo tăng trưởng, đạt được lạm phát thấp" - Thủ tướng Nga nhấn mạnh. "Hienejnay nền kinh tế đang phát triển mà không có sự mất cân bằng nghiêm trọng, sự phụ thuộc vào giá dầu và khí đốt đã giảm".

tong thong putin nuoc nga di len nguoc chieu trung phat
Đánh vào giá dầu Nga khiến Moscow quay sang các lĩnh vực kinh tế khác để phát triển.

Thủ tướng Medvedev tin rằng, để củng cố các xu hướng tích cực, "một nền tảng vững chắc và vững chắc hơn cho phát triển cho tương lai" đang nổi lên nhờ quy chế ngân sách mới được thông qua.

Theo ông Medvedev, "lạm phát thấp cho phép đạt được các phí vay mượn thấp".

"Chúng ta cần củng cố những xu hướng tích cực này và phát triển chúng trong khuôn khổ chu kỳ ngân sách 3 năm tới" - Thủ tướng Medvedev nói.

Thủ tướng Nga nói thêm: "Chúng tôi đã sửa đổi một số vị trí chủ chốt để tăng động lực phát triển kinh tế, tăng trưởng GDP, tăng trưởng đầu tư, sản xuất công nghiệp".

http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tong-thong-putin-nuoc-nga-di-len-nguoc-chieu-trung-phat-3342914/

/ Đất Việt