Tôm hùm tự cắt càng để thoát khỏi nồi lẩu

 Một con tôm hùm đã có hành động vừa quyết liệt vừa tuyệt vọng để thoát khỏi nồi lẩu đang sôi sùng sục bằng cách tự cắt bỏ một càng.

Tờ Daily Mail ngày 3-6 đưa tin bản năng sinh tồn mạnh mẽ của con tôm hùm đã trỗi dậy mạnh mẽ khi nó bò được ra ngoài nổi lẩu trong một nhà hàng ở Trung Quốc. Trong đoạn clip, có thể thấy con tôm hùm bò ra ngoài nhưng bị kẹt lại một càng trong nồi lẩu vì phần càng đó đã chín.

Không muốn bị rơi trở lại nồi lẩu sôi sùng sục vì cái càng mắc kẹt, con tôm hùm đã hành động quyết liệt bằng cách dùng càng còn lại cắt rời phần càng đã chín rồi bò ra bàn ăn. Mặc dù chủ nhân của nồi lẩu, một người đàn ông tên Jiuke, có thể dễ dàng chụp lấy con tôm và bỏ nó vào nồi nhưng ông này đã quyết định đưa con tôm về nhà làm thú cưng.

Được biết, ông Jiuke đã quay lại quá trình thoát hiểm ngoạn mục của con tôm bằng điện thoại và đăng tải đoạn clip lên Weibo với hơn 1 triệu lượt xem. Khi xuất hiện trên Facebook, đoạn video dài 11 giây nhanh chóng thu được hơn 635.000 lượt xem.

tom hum tu cat cang de thoat khoi noi lau

Con tôm hùm quyết liệt cắt bỏ càng để thoát khỏi nồi lẩu. Ảnh: Facebook

tom hum tu cat cang de thoat khoi noi lau

Ảnh: Facebook

Các cư dân mạng đã để lại bình luận ủng hộ con tôm hùm dũng cảm đồng thời khẩn cầu ông Jiuke để nó được sống. Trả lời phỏng vấn trang Taiwan News, ông Jiuke nói: "Tôi đã để nó sống. Tôi đưa nó về nhà và nuôi nó trong bể cá". Sự tốt bụng của người đàn ông liền nhận được những lời tán thưởng từ cư dân mạng.

Được biết, con tôm hùm có thể yên ổn sống nốt quãng đời còn lại dù chỉ còn 1 càng. Các chuyên gia hải dương cho biết tôm hùm có khả năng mọc ra càng mới. Vào năm 2014, trang Daily Mail từng đưa tin về một con tôm mang thai mất cả 2 càng và 4 chân nhưng các chi này vẫn mọc lại toàn bộ.

Đoạn clip ghi lại cảnh pha thoát hiểm ngoạn mục của tôm hùm. Nguồn: Youtube

Bảo Hạnh (Theo Daily Mail, BBC)

tom hum tu cat cang de thoat khoi noi lau Gần 60.000 tôm hùm nuôi trên vịnh Cam Ranh bị chết

Người dân trên đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) điêu đứng vì hàng chục nghìn con tôm hùm trọng lượng 0,3-0,4 kg chết.

tom hum tu cat cang de thoat khoi noi lau Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên

Người dân điêu đứng khi tôm hùm nuôi trên vịnh Xuân Đài có trọng lượng từ 0,4-0,7 kg bất ngờ chết, buộc bán tháo mong ...

tom hum tu cat cang de thoat khoi noi lau Thụy Sĩ cấm thả tôm hùm sống vào nước sôi

Theo quy định mới, các đầu bếp phải làm tôm hùm bất tỉnh trước khi đem nấu, giúp chúng không cảm thấy đau đớn.

/ http://nld.com.vn