Gần 60.000 tôm hùm nuôi trên vịnh Cam Ranh bị chết

Người dân trên đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) điêu đứng vì hàng chục nghìn con tôm hùm trọng lượng 0,3-0,4 kg chết. 

Bà Lê Thị Cẩm Lệ trên đảo Bình Ba cho biết gia đình nuôi gần 40 lồng với hơn 20.000 tôm hùm xanh và bông. Gần tuần trước, bà thấy tôm chết vài con, sau đó tăng dần số lượng.

Kiểm tra tầng đáy lồng, gia đình phát hiện nước đục ngàu, bốc mùi thối liền đưa lồng ra nơi khác. Tuy nhiên, tôm vẫn chết hàng loạt.

gan 60000 tom hum nuoi tren vinh cam ranh bi chet
Người dân phải bán tháo tôm hùm trên vịnh Cam Ranh mong gỡ vốn. Ảnh: An Phước.

Nhà bà Lệ có tổng cộng gần 16.000 con tôm hùm chết, trong đó 11.000 con có trọng lượng 0,3-0,4 kg. "Loại này bình thường có giá 700.000-800.000 đồng mỗi kg, giờ bị chết tôi chỉ bán được gần 100.000 đồng thôi", người phụ nữ rầu rĩ.

Tại xã Cam Bình, nhiều hộ dân khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Người dân dùng mọi biện pháp cứu tôm nhưng không hiệu quả, đành bán tháo mong gỡ vốn.

Phó Chủ tịch xã Cam Bình, ông Nguyễn Hữu Thông, cho biết toàn đảo Bình Ba có gần 60.000 tôm hùm của 34 hộ bị chết, tổng thiệt hại chừng 9 tỷ đồng. Địa phương đã báo cáo thành phố để xem xét, hỗ trợ thiệt hại cho dân.

Lực lượng chuyên trách của TP Cam Ranh đã lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ tình trạng người dân làm lồng bè dày đặc để nuôi tôm làm nước ô nhiễm, thiếu oxy, dẫn đến tôm chết hàng loạt.

TP Cam Ranh đã di dời những lồng bè của người dân ra khỏi vùng ô nhiễm, hiện không phát sinh trường hợp tôm chết.

An Phước

gan 60000 tom hum nuoi tren vinh cam ranh bi chet Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên

Người dân điêu đứng khi tôm hùm nuôi trên vịnh Xuân Đài có trọng lượng từ 0,4-0,7 kg bất ngờ chết, buộc bán tháo mong ...

gan 60000 tom hum nuoi tren vinh cam ranh bi chet Khánh Hòa: Người dân nuôi thủy sản, tôm hùm nợ chồng chất sau bão

Bão 12 gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi thủy sản Khánh Hòa, nhiều hộ dân không còn vốn đầu tư để tái sản ...

/ VnExpress