Tokyo Gas cam kết phối hợp với PV GAS để phát triển thị trường khí tại Việt Nam

Ngày 13/2/2019, tại trụ sở PV GAS, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang đã chủ trì buổi đón tiếp Chủ tịch Tokyo Gas - ông Takashi Uchida cùng đoàn đại biểu cấp cao của Tokyo Gas đến thăm và làm việc tại PV GAS.

Đây là chuyến viếng thăm PV GAS đầu tiên của Chủ tịch Tokyo Gas, đánh dấu một bước tiến lớn trong quan hệ giữa hai bên.

Tokyo Gas là một trong những công ty khí lớn nhất Nhật Bản và có vị thế quan trọng trong ngành khí toàn cầu, được thành lập cách đây hơn 130 năm và đang cung cấp khí cho hơn 11 triệu khách hàng tại Nhật Bản. Tokyo Gas có nguồn LNG ổn định từ các dự án mà Tokyo Gas tham gia góp vốn tại Mozampich, Canada và Vịnh Mexico (Hoa Kỳ). Trong quá trình tự do hóa thị trường năng lượng của Nhật Bản, ngoài kinh doanh khí, Tokyo Gas còn đầu tư vào các nhà máy điện. Từ nhiều năm nay, Tokyo Gas đã thể hiện sự quan tâm đến ngành khí Việt Nam nói chung và việc hợp tác với PVN/PV GAS nói riêng. Cụ thể, PV GAS và Tokyo Gas đã và đang phối hợp toàn diện trong việc nghiên cứu phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam. Năm 2016, cùng với Bitexco, PV GAS và Tokyo Gas đã thành lập Công ty Cổ phần LNG VIETNAM với mục tiêu đầu tư xây dựng, quản lý cơ sở hạ tầng, phát triển thị trường và kinh doanh LNG. Năm 2017, Tokyo Gas tiếp tục tham gia sâu vào thị trường khí Việt Nam thông qua việc trở thành cổ đông lớn của PV GAS D với 24,9% cổ phần.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang cho biết PVGAS luôn đánh giá cao sự hợp tác của Tokyo Gas và luôn ưu tiên hợp tác với Tokyo Gas phát triển các dự án hạ tầng ngành khí Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Sinh Khang cám ơn Tokyo Gas đã góp vốn trong công ty Cổ phần Khí thấp áp Việt Nam (PVGAS D), mong muốn Tokyo Gas tiếp tục hỗ trợ PVGAS D trong công tác quản lý, phát triển thị trường khí công nghiệp. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Sinh Khang bày tỏ mong muốn Tokyo Gas thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên, đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực LNG.

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam
tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam

Chủ tịch HĐQT PV GAS tiếp đón đoàn Tokyo Gas

Ngay sau buổi tiếp của Chủ tịch HĐQT PV GAS, Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã có buổi làm việc với Chủ tịch Tokyo Gas. Tổng Giám đốc PV GAS đánh giá cao các hoạt động của Tokyo Gas tại Việt Nam và khẳng định Tokyo Gas luôn là đối tác tin cậy của PV GAS trong lĩnh vực khí. Nhân dịp này, ông Dương Mạnh Sơn cũng cám ơn sự hợp tác, hỗ trợ toàn diện từ Tokyo Gas trong các năm qua, trong đó có việc phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam cũng như đào tạo nhân sự cho PV GAS, đặc biệt trong lĩnh vực LNG để chuẩn bị cho các hoạt động LNG của PV GAS trong tương lai và bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên trong thời gian tới.

Về phía Tokyo Gas, Chủ tịch Takashi Uchida đã cám ơn sự hỗ trợ của PV GAS trong quá trình Tokyo Gas tham gia vào thị trường khí Việt Nam. Chủ tịch Tokyo Gas cho biết, đến tháng 11/2019, Tokyo Gas kỷ niệm đúng 50 năm tham gia vào chuỗi LNG toàn cầu từ khai thác phát triển mỏ đến vận chuyển và tiêu thụ. Tokyo Gas có nhiều kinh nghiệm không chỉ trong việc phát triển nguồn cung LNG mà còn trong việc sử dụng LNG sao cho hiệu quả và Tokyo Gas muốn sử dụng những kinh nghiệm này để tham gia phát triển thị trường khí Việt Nam.

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam
tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam

Tổng Giám đốc PV GAS tiếp và làm việc cùng đoàn Tokyo Gas

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Chủ tịch Tokyo Gas đã đến thăm Kho cảng PV GAS tại Vũng Tàu, thể hiện sự vui mừng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam sau 6 năm có dịp trở lại, tin tưởng vào những thành quả mà PV GAS đã đạt được để phát triển nền công nghiệp khí. Ông cũng đánh giá cao nguồn nhân lực của PV GAS và bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển bền vững của PV GAS trong tương lai; khẳng định sự hiểu biết, tin cậy giữa hai bên không ngừng được củng cố, tăng cường và bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng với PV GAS để phát triển thị trường khí tại Việt Nam. Tokyo Gas cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với PV GAS nhằm phát triển thị trường khí tại Việt Nam ngày một bền vững.

Đây là đoàn khách thăm cao cấp đầu tiên từ đối tác nước ngoài đến PV GAS ngay trong những ngày đầu Xuân mới, cùng mang đến những chuyển động mới cho 2019, hứa hẹn nhiều kết quả đáng ghi nhận trong Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp khí Việt Nam mà PV GAS luôn nỗ lực giữ vững vị thế tiên phong.

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam
tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam

Chủ tịch Tokyo Gas đến thăm Kho Cảng PV GAS Vũng Tàu

PV

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam Tổng công ty Khí Việt Nam cam kết phối hợp cùng phát triển đối với tỉnh Thái Bình

Nhân dịp đầu Xuân mới, ngày 12/2/2019, đoàn cán bộ PV GAS do đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch ...

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam Chương trình từ thiện Chúc Xuân Yêu thương

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bên cạnh việc duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh khẩn trương, đảm bảo ...

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam PV GAS mừng Xuân mới

Hướng đến Xuân mới Kỷ Hợi 2019, PV GAS đã tiếp đón các đoàn khách, tổ chức thăm chúc Tết các đơn vị trực Tết, ...

tokyo gas cam ket phoi hop voi pv gas de phat trien thi truong khi tai viet nam Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT đến thăm và chúc Tết tại Cà Mau

Trong không khí phấn khởi đón chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty Khí Cà Mau (KCM) vinh dự đón tiếp Đoàn cán ...