Tội phạm vượt ngục qua mặt 6.000 cảnh sát Nhật Bản

Dù huy động hơn 6.000 người truy bắt, Tatsuma Hirao vẫn lẩn trốn cảnh sát Nhật Bản một cách tài tình trong suốt 3 tuần, trên khu vực chỉ vỏn vẹn 57km2.

Dù huy động hơn 6.000 người truy bắt, Tatsuma Hirao vẫn lẩn trốn cảnh sát Nhật Bản một cách tài tình trong suốt 3 tuần, trên khu vực chỉ vỏn vẹn 57km2.

toi pham vuot nguc qua mat 6000 canh sat nhat ban
Hirao trốn thoát khỏi một nhà tù Nhật Bản từ hôm 8/4.

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt được tên tội phạm vượt ngục gây huyên náo đất nước suốt một tháng qua, sau khi huy động hơn 6.000 sĩ quan vây bắt trong nhiều ngày mà không thành công.

Bộ trưởng Tư pháp nước này đã phải lên tiếng xin lỗi vì chính quyền không thể bắt được một tù nhân trên diện tích chỉ vài chục km2.

Tatsuma Hirao, 27 tuổi, bị kết án 5 năm rưỡi vì tội danh trộm cắp tại một nhà tù ở thị trấn Imabari. Hirao bị giam giữ tại một cơ sở mà các tù nhân được tự do đi lại mà không có tường rào. Sau khi bỏ trốn, tù nhân này được cho là chạy trốn đến Mukaishima.

Cảnh sát đã triển khai hơn 6.600 sĩ quan trên hòn đảo nhỏ Mukaishima, huy động mọi biện pháp chuyên nghiệp nhất từ chó nghiệp vụ đến trực thăng và máy bay không người lái. Hirao sau đó bị bắt tại một nhà ga xe lửa ở Hiroshima, cách hòn đảo khoảng 50km.

Với diện tích chỉ 57km2 và dân số 22.000 người, Mukaishima không phải là một hòn đảo dễ dàng để ẩn náu. Tuy nhiên, dù cảnh sát đã sử dụng máy bay trực thăng, chó nghiệp vụ và máy bay không người lái, Hirao vẫn dễ dàng qua mặt cảnh sát Nhật Bản trong nhiều ngày.

Tất cả những gì lực lượng này tìm thấy chỉ là những manh mối nhỏ nằm rải rác như dấu vân tay, tất, điện thoại di động - được cho là đồ lấy cắp - cùng những bao bì thức ăn còn sót lại.

Khi lấy trộm một chiếc xe, Hirao còn cẩn thận để lại lời nhắn với chủ nhân rằng: "Tôi chỉ mượn xe và sẽ không làm hỏng nó".

Câu chuyện đã trở thành tâm điểm chỉ trích trên các phương tiện truyền thông của Nhật Bản trong suốt gần một tháng qua, khi một tù nhân có thể trốn khỏi lực lượng cảnh sát đông đảo hết tuần này sang tuần khác.

Bộ trưởng Tư pháp Yoko Kamikawa đã phải xin lỗi công khai vì không tìm được tù nhân bỏ trốn. "Sự cố đã gây ra sự lo lắng cho những người già sống một mình và những rắc rối khác như gây ra ùn tắc giao thông tại các trạm kiểm soát. Tôi cảm thấy rất xin lỗi", ông nói trong một cuộc họp báo.

Một trong những lý do khiến cản trở nhiệm vụ truy bắt được cho là do đảo Mukaishima có khoảng 1.000 ngôi nhà nghỉ trống nằm rải rác xung quanh các khu đồi núi, rừng rậm.

Cảnh sát không thể vào tiến vào các ngôi nhà này mà không có lệnh khám xét. Khi bị bắt, Hirao khai với cảnh sát rằng mình đã bơi qua biển để vào đất liền.

toi pham vuot nguc qua mat 6000 canh sat nhat ban Vụ mất tích bí ẩn của chủ hãng bia nổi tiếng ở Mỹ

Trong bức thư không dấu vân tay, kẻ vượt ngục thông báo đã bắt cóc vị chủ tịch của hãng bia lớn thứ 5 thế ...

toi pham vuot nguc qua mat 6000 canh sat nhat ban Nhận án tử, “trùm” ma túy 3 lần vượt ngục làm náo loạn công đường

Bị tuyên án 20 năm tù với nhiều tội danh khác nhau, Hùng không chịu tu tỉnh mà tiếp tục con đường tội lỗi. Hắn ...

toi pham vuot nguc qua mat 6000 canh sat nhat ban Những lần vượt ngục bất thành của người lính Gạc Ma khỏi nhà tù Trung Quốc xâm lược

Trong hơn 3 năm bị giam cầm tại Trung Quốc, những người lính Gạc Ma không sợ hãi trước những chiêu trò và đòn roi ...

/ Người đưa tin