Tố Trưởng CA TP.Thanh Hóa nhận tiền: Bộ Công an nói gì?

Đại tá Phương cho rằng, nếu ông nhận tiền thì việc gì ông phải tước quân tịch của anh Hiếu.

Xung quanh những xôn xao vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền chạy án, tối ngày 4/1, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an xác nhận và cho biết, sau khi có đơn tố cáo về sự việc, lãnh đạo Bộ Công an đã giao thanh tra Bộ phối hợp xác minh, làm rõ.

"Hiện Trưởng công an TP Thanh Hóa đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra. Dấu hiệu sai phạm đã rõ, kết quả điều tra sẽ được Bộ Công an công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ", Thiếu tướng Quang nói.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien bo cong an noi gi

Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP. Thanh Hoá

Thiếu tướng Quang nhấn mạnh, quan điểm của Bộ là khi có kết quả điều tra sự việc, sai phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó.

Trước đó, theo nội dung đơn tố cáo của anh Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội cảnh sát trật tự, Công an TP.Thanh Hóa), Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã nhận 260 triệu đồng từ anh Hiếu để giúp anh này thoát tội “trộm cắp tài sản”.

Thế nhưng, sau khi đưa tiền cho Đại tá Phương, anh Hiếu vẫn bị tước quân tịch, bị khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản” và bị Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Anh Hiếu sau đó đã nhiều lần đến nhà ông Phương đòi lại số tiền này.

Đến ngày 19/11/2018, ông Phương gọi anh Hiếu lên phòng làm việc tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa trả tiền, nhưng chỉ trả 150 triệu đồng nên anh Hiếu không nhận. Nội dung các cuộc nói chuyện này đều được ghi âm.

Nói về việc này, Đại tá Phương cũng đã thừa nhận giọng nói trong file ghi âm nhiều người chia sẻ là của mình. Tuy nhiên, Đại tá Phương phủ nhận việc nhận tiền “chạy án”.

"Việc họ đưa quà là có thật, nhưng sau đó anh này cố tình không nhận lại. Anh ta bỏ chạy, tôi gọi tổ công tác của đơn vị xuống tiếp nhận và đem trả lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã báo cáo toàn bộ với lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa để cấp trên xem xét, giải quyết", Đại tá Phương cho biết.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien bo cong an noi gi Đình chỉ công tác Trưởng công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố nhận tiền \'chạy án\'

Công an tỉnh Thanh Hóa chính thức công bố quyết định đình chỉ công tác đối với Trưởng công an thành phố Thanh Hóa Nguyễn ...

to truong ca tpthanh hoa nhan tien bo cong an noi gi Tố Trưởng CA TP.Thanh Hóa nhận tiền: Chờ kết luận

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP.Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác.

/ http://baodatviet.vn