Tố hiệu trưởng cưỡng dâm cấp dưới: 'Chưa từng đi nhà nghỉ'

Theo bà Q, do văn phòng làm việc của bà và của ông T.H.T cách xa sân trường nên khi sự việc xảy ra, bà có kêu cũng không ai nghe thấy.

Xung quanh những xôn xao vụ Hiệu trưởng bị tố cưỡng dâm cấp dưới nhiều năm, chiều ngày 17/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông T.H.T (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Bái thời điểm 2016, xã Yên Bái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) khẳng định, giữa ông và bà N.T.Q (thời điểm năm 2016 bà Q gần 50 tuổi đang làm Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Bái) không có mối quan hệ tình cảm.

"Hoàn toàn không có chuyện tôi cưỡng dâm bà Q. Những thông tin cho rằng tôi vào phòng bà Q để có những hành vi không đúng chuẩn mực là không chính xác, việc này phải hỏi bên cơ quan chức năng", ông T nói.

Trong khi đó, nói về việc này, cùng ngày, bà Q lại cho rằng, có thời điểm, bà bị ông T cưỡng dâm liên tiếp trong nhiều tuần.

to hieu truong cuong dam cap duoi chua tung di nha nghi

Trường tiểu học Yên Bái - nơi trước kia bà Q và ông T công tác. Ảnh: Báo Giao thông

"Tháng nào mà tôi ở trên lớp nhiều, ít vào văn phòng thì ông T không sang. Có lúc tôi chống cự quyết liệt thì ông ta lại giở trò đưa băng ghi âm cho chồng tôi. Ông T chỉ ép được tôi quan hệ tình dục khi tôi ở trên văn phòng thôi chứ chưa bao giờ ra nhà nghỉ bởi tôi có tình ý gì đâu mà ra đó, tôi tránh còn không được.

Có thời điểm ít xảy ra là do tôi biết trước được lúc nào ông ta có ý đồ đen tối đó", bà Q cho biết.

Theo bà Q, hành vi của ông T xét trong ngành giáo dục là không đúng chuẩn mực, lấy quyền hành và dựa vào tâm lý muốn gìn giữ danh tiếng gia đình để uy hiếp bà phục tùng.

Cũng theo bà Q, sau khi sự việc được phát hiện, mẹ và chị gái ông T có sang nhà bà để xin lỗi và mong bỏ qua.

"Bản thân ông T cũng đến gặp chồng tôi bảo không có chuyện gì nhưng khi nói với em trai tôi thì lại thừa nhận. Còn nếu cho rằng tôi tố cáo không đúng thì phải xử lý tôi chứ", bà Q cho biết thêm.

Về thông tin Sở Tư pháp Thanh Hóa cho rằng về trình tự, thủ tục xem xét xử lý kỷ luật đối với bà Q có sai sót, bà Q cho rằng, bà chưa nắm được thông tin này.

Bà Q cho rằng: "Tôi không đưa đơn lên UBND huyện mà chỉ đưa lên huyện ủy, bên công an, phòng GD-ĐT. Bởi vậy, dựa vào những gì tôi tố cáo mà phía UBND huyện có kỷ luật tôi và ông T như nhau là việc làm không đúng, có những điều chưa hợp lý".

Được biết, thời điểm ông T bị tố cưỡng dâm bà Q diễn ra từ cuối năm 2009 và kéo dài đến năm 2016 khi chồng bà Q là ông L.V.T (xã Yên Trường, huyện Trương Định) nhận được tin báo của 1 cô giáo khác trong trường về việc giữa ông T với vợ mình có mối quan hệ bất chính.

Trong một diễn biến mới liên quan đến sự việc, ngày 17/1, Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã vào cuộc xác minh, nghiên cứu các tài liệu và văn bản liên quan vụ việc trên.

Qua đó, Sở Tư pháp cho rằng về trình tự, thủ tục xem xét xử lý kỷ luật đối với bà Q có những sai sót.

Cụ thể, về hồ sơ xử lý kỷ luật thiếu bản tự kiểm điểm của viên chức có hành vi vi phạm; thiếu biên bản họp kiểm điểm viên chức có hành vi vi phạm của Chủ tịch UBND huyện Yên Định.

Trước sự việc này, Sở Tư pháp kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cần ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2. Trước khi giải quyết khiếu nại lần 2 cần tiến hành các thủ tục theo quy định của Luật Khiếu nại.

Như đã đưa tin, cách đây 3 năm, ông L.V.T cho biết, vợ chồng ông đã nhiều lần làm đơn tố cáo ông T.H.T vì nhiều lần có hành vi gạ gẫm, cưỡng dâm vợ ông tới các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Công an huyện Yên Định đã vào cuộc kiểm tra, xác minh sau khi có đơn tố cáo.

Cơ quan chức năng đã kết luận việc tố cáo của vợ chồng ông L.V.T. là không có căn cứ.

Tuy nhiên, do gây mất đoàn kết nội bộ và "vi phạm đạo đức nghề nghiệp" nên cả ông T.H.T và bà N.T.Q đã bị xử lý và chuyển công tác sang đơn vị khác.

to hieu truong cuong dam cap duoi chua tung di nha nghi Loạt nhà nghỉ xâm phạm lõi Tràng An: \'Sức ép của dân...\'

Ông Huân cho rằng, việc hàng loạt nhà nghỉ trong vùng lõi di sản Tràng An mọc lên trong thời gian mình đương chức là ...

to hieu truong cuong dam cap duoi chua tung di nha nghi Chua xót khi em kết nghĩa chăm sóc chồng từ bệnh viện ra tới nhà nghỉ

Tôi sinh con gái đầu lòng mà không có chồng bên cạnh vì anh vẫn điều trị trong bệnh viện. Ngày con gái được 1 ...

to hieu truong cuong dam cap duoi chua tung di nha nghi Tìm thấy nữ sinh lớp 9 trong nhà nghỉ với ông chú 52 tuổi sau 15 ngày mất tích

Gia đình nữ sinh lớp 9 hoảng hốt khi con gái không về nhà nên đã đăng thông báo tìm trẻ lạc. Nơi mà cảnh ...

/ Đất Việt