Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ

Vẫn là kiến trúc nhà phố hình ống nhưng bố trí cho 6 thành viên với 3 thế hệ nên cấu trúc không gian chung được chú trọng, trở thành tổ ấm tiện nghi cho từng người trong gia đình.

to am xanh cho 3 the he

Backyard House được nhóm kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng, Bùi Thanh Sang, Nguyễn Hữu Thế Trang, Nguyễn Văn Trung, Trịnh Hằng Tuyến và Võ Đình Hình hoàn thành vào tháng 3.2017. Ngôi nhà nổi bật góc phố bởi thiết kế đặc biệt với những cánh cửa sổ hình vòm bên cạnh mảng tường gạch hình vảy cá xếp đều tăm tắp. Mảng tường này vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp giảm nhiệt, che chắn cho ngôi nhà. 4 tầng lầu được bố trí cấu trúc lệch tầng để từng không gian như được kéo giãn rộng hơn, thông thoáng.

6 thành viên trong gia đình sống quây quần bên nhau nên không gian chia thành 2 phần. Khu vực công cộng với bếp ăn, phòng khách - nơi ông bà, con cháu tề tựu đông đủ mỗi ngày - đặt ở tầng giữa kết nối giữa lối đi với phòng ngủ. 2 tầng trên bố trí thành 4 phòng ngủ. Tầng áp mái được tận dụng để làm vườn rau xanh, cung cấp bữa ăn tươi sạch cho gia đình. Nhà ở phố chật chội, có một khoảng vườn nhỏ cho ông bà có nơi để vui thú điền viên, chốn giải trí tại nhà an toàn và tiện ích khiến ai cũng hài lòng. Không chỉ có vườn rau, những mảng xanh cũng xuất hiện khắp nơi trong nhà, từ tầng trệt lên dọc cầu thang cho đến sân thượng mở rộng tầm mắt đầy lá biếc. Đây thực sự là tổ ấm xanh trong không gian hiện đại.

to am xanh cho 3 the he
to am xanh cho 3 the he
to am xanh cho 3 the he
to am xanh cho 3 the he
to am xanh cho 3 the he Khám phá căn nhà góc cạnh độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Nằm tại khu dân cư tự phát, ngôi nhà 4 tầng giữa Sài Gòn mang đến không gian mới lạ mà vẫn đầy đủ tiện ...

to am xanh cho 3 the he Đẹp “rụng rời” với căn nhà một tầng có gác lửng ở Quảng Bình

Sau 10 tháng xây dựng, ngôi nhà một tầng có gác lửng ở Quảng Bình khiến nhiều người không thể rời mắt vì độc đáo.

/ Thanh niên