Tin nóng thế giới ngày mới 16/8: Ông Tập Cận Bình thăm Nga vào tháng 9

Ông Tập Cận Bình thăm Nga vào tháng 9; Mỹ trừng phạt công ty Nga, Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên… là những tin đáng chú ý đầu ngày 16/8.

Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ sập cầu. "Một cuộc họp nội các đã diễn ra, chúng tôi quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp 12 tháng và cấp 5 triệu EUR (5,7 triệu USD) cho quỹ khẩn cấp quốc gia", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết. Ông cũng xác nhận ý định của Chính phủ là thu hồi hợp đồng từ công ty Autostrade, chịu trách nhiệm điều hành và bảo trì cây cầu.

Một đoạn dài 200 m của cầu cao tốc Morandi tại Genoa sập xuống ngày 14/8 khiến hơn 30 phương tiện rơi xuống bên dưới. Ít nhất 39 người thiệt mạng.

Ông Tập Cận Bình thăm Nga vào tháng 9. Tổng thống Nga Putin cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm thành phố Vlapostok ở miền Đông nước Nga vào tháng 9 để tham dự một diễn đàn kinh tế.

tin nong the gioi ngay moi 168 ong tap can binh tham nga vao thang 9

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nga bác tin 6 máy bay Su-24 bị rượt đuổi trên Biển Đen. Không quân Hoàng gia Anh cho biết họ đã tiếp cận và chặn 6 máy bay chiến đấu Su-24 của Nga ở trên Biển Đen hồi đầu tuần này. Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Hãng tin TASS dẫn lời một phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga cho biết, 4 máy bay chiến đấu thuộc phi đội Biển Đen của Nga đã thực hiện các bài diễn tập định kỳ ở phía trên Biển Đen hôm 13/8, nhưng không hề có sự tham gia của máy bay Su-24.

Tổng thống Putin sẽ dự đám cưới của nữ Ngoại trưởng Áo. Tổng thống Nga dự kiến thăm Áo vào ngày 18/8 để dự lễ thành hôn của Ngoại trưởng nước này.

Bà Karin Kneissl, 53 tuổi, sẽ kết hôn với doanh nhân Wolfgang Meilinger tại một vườn nho ở tỉnh Styria ngày 18/8. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin sẽ có mặt tại ngày vui của Ngoại trưởng, theo Reuters.

Bà Kneissl là một chuyên gia về Trung Đông được đảng cực hữu Tự do (FPO) chọn làm Ngoại trưởng sau khi họ tham gia liên minh với đảng bảo thủ của Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vào năm ngoái. Ông Kurz cũng dự kiến có mặt tại hôn lễ của bà Kneissl.

Mỹ trừng phạt công ty Nga, Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên. Bộ Tài chính Mỹ ngày 15/8 đã công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty Nga và Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận kinh tế Triều Tiên, trong bối cảnh Washington đang tìm cách duy trì sức ép đối với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân của nước này.

tin nong the gioi ngay moi 168 ong tap can binh tham nga vao thang 9

Xe tải của Trung Quốc chờ ở cảng để chuẩn bị vận chuyển hàng hóa tới Triều Tiên.

Bộ trên đã cáo buộc công ty Dalian Sun Moon Star International Logistics Trading có trụ sở ở Trung Quốc và chi nhánh SINSMS ở Singapore làm giả giấy tờ để tạo thuận lợi cho các chuyến hàng "bất hợp pháp" vận chuyển rượu và thuốc lá đến Triều Tiên.

Ngoài ra, công ty Profinet ở Nga cũng bị cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc bằng việc cung cấp dịch vụ hải cảng cho các tàu treo cờ Triều Tiên, những tàu trong danh sách bị trừng phạt, tại 3 cảng ở miền Đông nước Nga.

tin nong the gioi ngay moi 168 ong tap can binh tham nga vao thang 9 Cha ông Tập Cận Bình và vị thế mới trong các lãnh đạo kỳ cựu của TQ

Vị thế của ông Tập Trọng Huân đã gia tăng đáng kể và thành tựu lãnh đạo của ông được nhắc đến nhiều hơn sau ...

tin nong the gioi ngay moi 168 ong tap can binh tham nga vao thang 9 "Tổ tiên" nào để lại Biển Đông cho ông Tập Cận Bình?

The New York Times ngày 29/6/2018 đưa tin, dưới sự lãnh đạo của ông Tập Cận Bình, các quan chức Trung Quốc đang tăng cường ...

/ http://www.nguoiduatin.vn