Tin nóng thế giới ngày mới 12/7: Quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng hơn 1 tuần

Quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng hơn 1 tuần; Tổng thống Pháp sẽ gặp Tổng thống Putin khi đến Nga xem chung kết World Cup…là những tin đáng chú ý đầu ngày 12/7.

Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu. Truyền thông trong những ngày qua đưa tin rằng mỗi thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã lặn cùng hai thợ lặn chuyên nghiệp khi ra khỏi hang Tham Luang. Cuối tuần qua, đội cứu hộ nói với các phóng viên rằng các thiếu niên được dạy học lặn và sử dụng thiết bị.

Tuy nhiên, chiều 11/7, một ngày sau khi nhiệm vụ được hoàn thành, đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đăng video lên Facebook cho thấy các thiếu niên không tự bơi mà thay vào đó được đeo mặt nạ lặn và nằm trên cáng khi được hai thợ lặn khênh đi.

Thủ tướng Thái Lan ngày 10/7 nói rằng các thiếu niên không bị gây mê nhưng được cho uống thuốc chống hồi hộp. Cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan SEAL tham gia vào chiến dịch Chaiyananta Peeranarong, cho biết các thiếu niên đã "ngủ hoặc không hoàn toàn tỉnh táo khi được các thợ lặn đưa ra khỏi hang động".

Quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng hơn 1 tuần. Phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa của Philippines trở thành quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, Tân Hoa xã cho biết.

Tân Hoa xã trích nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, ông Al-Rashid Mohammad Alih, 53 tuổi, phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa, tỉnh Tawi-Tawi ở miền Nam Philippines bị sát hại hôm qua 11/7 ở thành phố Zamboanga.

tin nong the gioi ngay moi 127 quan chuc thu 4 cua philippines bi am sat trong vong hon 1 tuan

Ông Alih bị bắn khi ngồi ghế phụ. (Ảnh: PhilStar)

Theo nguồn tin này, thời điểm bị ám sát, ông Alih đang ngồi trên xe hơi riêng và bị các tay súng tấn công vào khoảng hơn 5h chiều ngày 11/7 theo giờ địa phương.

Khi đó, ông Alih ngồi ghế phụ, còn tài xế không hề hấn gì. Lái xe đã nhanh chóng đưa ông Alih vào một bệnh viện gần đó, tuy nhiên, ông Alih đã không qua khỏi do bị bắn vào ngực. Ông Alih là quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng 9 ngày trở lại đây.

Người đàn ông nhiễm chất độc thần kinh ở Anh không còn nguy kịch. Bệnh viện cho biết Charlie Rowley, 45 tuổi, đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Ông Rowley bất tỉnh vào ngày 30/6 tại nhà ở Amesbury cùng với người phụ nữ có tên Dawn Sturgess, 44 tuổi.

Anh xác định họ nhiễm chất độc thần kinh Novichok, loại được sử dụng trong cuộc tấn công bố con cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal hồi tháng ba tại Salisbury, cách Amesbury khoảng 12 km. Sturgess qua đời vào cuối tuần trước.

Hang Tham Luang trở thành bảo tàng tái hiện vụ giải cứu kỳ diệu.

Hang Tham Luang, nơi 13 người của đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt, sẽ được xây dựng thành bảo tàng để tái hiện vụ giải cứu nghẹt thở và chào đón khách du lịch tới tham quan.

“Khu vực này sẽ trở thành một bảo tàng thực tế để cho (khách du lịch) thấy vụ giải cứu đã diễn ra như thế nào. Một cơ sở dữ liệu tương tác sẽ được xây dựng. Đây sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Thái Lan”, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn hoang khỏi hang Tham Luang tại tỉnh Chiang Rai, nói trong cuộc họp báo ngày 11/7.

Giới chức Thái Lan cho biết câu chuyện về các cầu thủ nhí và chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của nhiều nước đã ghi dấu ấn của hang Tham Luang trên bản đồ thế giới.

Do vậy, Thái Lan đang lên kế hoạch phát triển hang động này thành một điểm thu hút khách du lịch.

Tổng thống Pháp sẽ gặp Tổng thống Putin khi đến Nga xem chung kết World Cup.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 15/7 sẽ tới Moskva, Nga để xem trận chung kết World Cup với sự tham gia của đội tuyển Pháp. Trong dịp này, ông Macron nhiều khả năng sẽ gặp và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, AFP hôm nay dẫn lời trợ lý của ông Macron cho hay.

Hãng RIA của Nga dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cũng xác nhận ông Putin có thể gặp ông Macron vào dịp này. Quan hệ giữa ông Macron và ông Putin không mấy tốt đẹp đầu năm ngoái, khi Tổng thống Pháp cáo buộc Nga gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông bằng "tin giả" ngay trong chuyến thăm Pháp của ông Putin.

tin nong the gioi ngay moi 127 quan chuc thu 4 cua philippines bi am sat trong vong hon 1 tuan Đẫm nước mắt tại phiên tòa xét xử bị cáo thảm sát 5 người ở Sài Gòn

Từ lúc bị cáo được dẫn tới tòa đến khi Viện kiểm sát đọc cáo trạng, người nhà của gia đình ông Mai Xuân Chinh ...

tin nong the gioi ngay moi 127 quan chuc thu 4 cua philippines bi am sat trong vong hon 1 tuan Bất chấp nạn thảm sát, tổng thống đắc cử Mexico từ chối dùng vệ sĩ

Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador rời cung điện quốc gia Mexico trong đám đông người ủng hộ mừng rỡ, nhưng tháp tùng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn