Tin nóng thế giới ngày mới 11/7: Câu trả lời bất ngờ của TT Trump khi được hỏi coi TT Putin là bạn hay thù

Tổng thống Donald Trump coi Tổng thống Putin là “một đối thủ”; Hollywood sẽ làm phim bom tấn về cuộc giải cứu đội bóng nhí ở Thái Lan… là những tin đáng chú ý đầu ngày 11/7.

Tổng thống Donald Trump coi Tổng thống Putin là “một đối thủ”. Ngày 10/7, khi được phóng viên hỏi về việc ông coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là bạn hay thù, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hiện tại, ông chưa thể khẳng định điều này nhưng đối với ông, Tổng thống Putin là "một đối thủ", Reuters đưa tin.

tin nong the gioi ngay moi 117 cau tra loi bat ngo cua tt trump khi duoc hoi coi tt putin la ban hay thu

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin.

Phát biểu tại Nhà Trắng trong lúc chuẩn bị lên đường công du châu Âu, tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thống Trump cho hay cuộc gặp dự kiến diễn ra giữa ông với người đồng cấp Nga Putin ngày 16/7 ở Helsinki, Phần Lan, có thể "dễ dàng hơn cả".

"Tôi có NATO, tôi có Anh, về mặt nào đó đang hỗn loạn, và tôi có ông Putin. Rõ ràng, ông Putin là người dễ dàng hơn cả trong số đó", ông Trump cho biết.

Tỷ phú Elon Musk nghi ngờ chuyên môn của chỉ huy chiến dịch cứu hộ Thái Lan. Tỷ phú công nghệ Elon Musk hôm qua bày tỏ sự ngờ vực về chuyên môn của người đứng đầu chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan dù cuối cùng họ đã đạt được thành công, Guardian đưa tin.

Elon Musk trước đó gửi một tàu ngầm mini tới Thái Lan để nhà chức trách sử dụng trong chiến dịch giải cứu. Tuy nhiên, chỉ huy chiến dịch Narongsak Osatanakorn quyết định không dùng tới nó vì "không phù hợp với nhiệm vụ".

Đáp lại, tỷ phú công nghệ gốc Nam Phi nói ông Osatanakorn "không phải chuyên gia trong lĩnh vực này", đồng thời cho rằng ông "đã được mô tả không chính xác với tư cách chỉ huy chiến dịch".

Theo tỷ phú Musk, ông Osatanakorn chỉ nên được gọi là "cựu tỉnh trưởng Thái Lan". Ông Osatanakorn thôi chức tỉnh trưởng Chiang Rai trong lúc chiến dịch giải cứu diễn ra song vẫn giữ vai trò là người chỉ huy chiến dịch.

Mỹ sẽ xem xét việc miễn trừ các biện pháp trừng phạt dầu mỏ Iran. Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 10/7 tuyên bố, Washington sẽ xem xét yêu cầu của một số quốc gia được miễn trừ các biện pháp trừng phạt của Mỹ vốn sẽ có hiệu lực vào tháng 11 này nhằm ngăn chặn Iran xuất khẩu dầu.

tin nong the gioi ngay moi 117 cau tra loi bat ngo cua tt trump khi duoc hoi coi tt putin la ban hay thu

Một cơ sở khai thác dầu trên đảo Khark của Iran.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố chi tiết cuộc trả lời phỏng vấn của Ngoại trưởng Pompeo với hãng Sky News Arabia tại Abu Dhabi, trong đó ông Pompeo cho biết: "Sẽ có một số quốc gia tìm đến Mỹ và yêu cầu được miễn khỏi điều đó (các biện pháp trừng phạt). Chúng tôi sẽ xem xét việc này."

Hollywood sẽ làm phim bom tấn về cuộc giải cứu đội bóng nhí ở Thái Lan. Các nhà làm phim Hollywood đã nhanh chóng có mặt ở Thái Lan để lên kế hoạch cho ra đời một phim bom tấn về cuộc giải cứu nghẹt thở 13 thành viên đội bóng nhí mắc kẹt trong hang.

Trang tin news.com.au của Australia hôm qua cho biết, thậm chí ngay cả khi chiến dịch cứu hộ đội bóng nhí Lợn Rừng chưa kết thúc, các đoàn làm phim của Mỹ được cho là đã có mặt tại hiện trường cuộc giải cứu ở Chiang Rai để bắt đầu lên kế hoạch cho một bộ phim bom tấn.

Michael Scott và đồng sự Adam Smith đến từ hãng phim Pure Flix (Mỹ) cho biết với hãng tin AAP họ coi cuộc giải cứu ở hang Tham Luang như một bộ phim Hollywood với dàn sao hạng A.

Scott và đồng sự được cho là đã thực hiện các cuộc phỏng vấn xung quanh khu vực diễn ra cuộc giải cứu, nơi hơn 1.000 người Thái Lan cùng với sự hỗ trợ của hàng chục chuyên gia quốc tế tham gia vào chiến dịch cứu hộ.

2.500 lính không quân Nga tập trận rầm rộ. Hơn 2.500 binh sĩ thuộc lực lượng không quân và 200 khí tài đã tham gia cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở khu vực miền trung nước Nga.

Theo RT, hơn 2.500 binh sĩ và 200 khí tài tham gia cuộc tập trận quy mô lớn nhằm luyện tập kỹ năng tấn công phản ứng nhanh và thả các phương tiện bọc thép từ trên trời xuống. Khu vực tập trận là miền Trung nước Nga.

Một đoạn video do bộ Quốc phòng Nga công bố hôm nay 10/7 cho thấy các máy bay vận tải Il-76 đã diễn tập hạ cánh, trong khi các phương tiện chiến đấu bắt đầu các cuộc tập trận chiến thuật. Trong khi một số binh sĩ diễn tập vượt qua địa hình sông nước, các binh sĩ khác luyện tập các phương pháp huy động quân khẩn cấp.

tin nong the gioi ngay moi 117 cau tra loi bat ngo cua tt trump khi duoc hoi coi tt putin la ban hay thu Tổng thống Trump thực sự ấp ủ kế hoạch “hủy diệt” NATO và khối EU?

Không ít lần nhà Tổng thống Trump đã gọi NATO và EU là các cấu trúc "lỗi thời", điều khiến cho nhiều người lo ngại ...

tin nong the gioi ngay moi 117 cau tra loi bat ngo cua tt trump khi duoc hoi coi tt putin la ban hay thu Tổng thống Putin nhờ Áo tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump?

Nhà lãnh đạo Nga được cho là đã ngỏ ý nhờ Thủ tướng Áo Sebastian Kurz thiết lập một cuộc họp với người đồng cấp ...

Đ.V (Tổng hợp)

/ http://www.nguoiduatin.vn