Tin buồn cho những du khách nặng kí nếu ghé thăm đất nước này

Chỉ vì trọng lượng cơ thể quá nặng, những du khách này đã gây ra những vết thương trầm trọng cho con lừa. Vì thế, chính quyền đất nước Hy Lạp đã ban lệnh cấm người béo không được phép sử dụng dịch vụ du lịch này.

Hy Lạp đã cấm du khách béo phì cưỡi lừa sau khi các nhà vận động quyền động vật cho biết các sinh vật này đã bị những chấn thương về cột sống, lở loét nặng trên lưng.

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay

Những bức ảnh du khách quá to lớn cưỡi trên những con lừa nặng nhọc leo trên từng bậc thềm ở Santorini đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn trên toàn thế giới, khiến các nhà nước của Hy Lạp ngay lập tức can thiệp nhằm bảo vệ và giúp đỡ những con vật đáng thương này.

Theo quy định, những con lừa ở đây không được phép mang trên lung bất kỳ những vật gì có trọng lượng trên 100kg. Hình thức cho du khách cưỡi lừa du lịch tại hòn đảo này đã có từ rất lâu, tuy nhiên dạo gần dây, những con lựa buộc phải cho du khách cưỡi trong nhiều giờ liền, suốt cả tuần mà không có nơi nghỉ ngơi và uống nước. Điều này khiến chúng bị những vết thương rất nặng ở phần yên trên lưng cưỡi.

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay

Theo quy định, trong mọi trường hợp không được phép sử dụng động vật không thích hợp cho công việc, những con vật bị thương hoặc đang mang thai…Ngoài ra phải đảm bảo quyền lợi, chúng phải được ăn uống đầy đủ, vệ sinh sạch sẽ, môi trường sống không được ô nhiễm.

Santorini được biết đến là một địa hình nhiều bậc thang, núi, gập ghềnh, lừa thường được sử dụng để vận chuyển đồ đạc cho người dân ở những khu vực không thể sử dụng xe.

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay

Elisavet Chatzi (45 tuổi), một tình nguyện viên đến từ Athens đã tham gia một cuộc biểu tình lớn trên đảo Santorini về việc phản đối sử dụng lừa trong du lịch. “Tình hình ở Santorini đã diễn ra trong nhiều năm và nó không thể được giải quyết trong một ngày. Chúng tôi đã thắng cuộc chiến vì sự chú ý của giới truyền thông quốc tế về chủ đề này. Không ai có thể tin rằng các quy định mới sẽ được thiết lập. Ngày hôm sau sau khi bản tin được phát hành, tôi được cho biết một khách du lịch đã được đưa lên đồi bởi 3 con lừa khác nhau để không làm họ kiệt sức ...Thật quá sức tàn nhẫn”.

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay

Tổ chức từ thiện quyền lợi thú vật Peta cũng đã bắt đầu một kiến nghị được gọi là “Donkeys, những con lừa được sử dụng như taxi trên đảo Santorini. Xin hãy giúp đỡ chúng”.

Nhưng các nhà vận động khác cho rằng mặc dù có lời nhắc nhở nhưng rất khó để thay đổi. Những con lừa có thể sẽ không chở khách du lịch béo phì nữa nhưng chúng vẫn bị buộc phải mang những thiết bị, hàng hóa có trọng lượng nặng.

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay Choàng gánh dừa lên vai du khách rồi "chặt chém"

Không chỉ bị đánh giày “trấn lột”, nhiều du khách nước ngoài tới TP.HCM còn bị tình trạng hàng rong chèo kéo, đặc biệt là ...

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay Đánh giày kiểu ‘trấn lột’ du khách

Du khách đến khu vực trung tâm Q.1 (TP.HCM) bị cả nhóm đánh giày bủa vây, lột giày, chà chà, rồi gây áp lực đòi ...

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay Việt Nam thay đổi bất ngờ trong mắt du khách sau gần 10 năm

Tới Hà Nội vào tháng 9, Bersales có nhiều suy tư khi nhìn lại quá trình chuyển mình của Việt Nam sau 9 năm. - ...

tin buon cho nhung du khach nang ki neu ghe tham dat nuoc nay Du khách thiệt mạng vì vụ hỗn chiến băng nhóm tại Bangkok

Một khách du lịch tại Thái Lan tử vong và bốn người khác bị thương trong vụ đấu súng giữa các băng nhóm gần trung ...

/ http://danviet.vn